Chàng trai khởi nghiệp sáng tạo

Đoàn Thiên Phúc, cái tên đã trở nên thân quen với giới trẻ TP.HCM không chỉ bởi anh là một trong 10 công dân tiêu biểu của thành phố năm 2016, mà còn bởi sự khởi nghiệp thành công từ khi là sinh viên.

Sản phẩm khởi nghiệp đầu tiên của Phúc là khóa chống trộm cho xe máy bằng điện thoại di động. Anh tâm sự: “Xuất phát từ một lần bị kẻ gian tháo mất một số bộ phận trên chiếc xe của mình, nên tôi cùng các bạnsinh viên khác quyết tâm nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm chống trộm xe máy S-bike. Đây cũng là ý tưởng trở thành dự án của Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ lần thứ hai-2010 (do Trung tâm Khoa học và công nghệ trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức). Sản phẩm ra lò đã nhanh chóng được khách hàng tin dùng và mang đến thành công cho nhóm nên chúng tôi sản xuất hàng loạt bán ra thị trường và được nhiều doanh nghiệp mua với số lượng lớn”.

Cũng trong năm đó, Phúc và nhóm bạn quyết định phát triển sản phẩm khởi nghiệp thành lập Công ty Cổ phần giải pháp phần mềm SetechViet với mục tiêu “công nghệ vì cộng đồng”. Khi công ty bước vào hoạt động thì Phúc đi du học ở Pháp, nhưng vẫn tham gia điều hành công ty. Trở về nước, cùng với những thành công ban đầu, Phúc tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động, từng bước tham gia vào việc xây dựng hệ thống thành phố thông minh với các tiện ích thanh toán tài chính, hướng đến việc cung cấp các giải pháp công nghệ ứng dụng tiện ích sẵn có, mang lại lợi ích nhiều hơn cho người dùng. Phúc và các cộng sự thành lập Trustpay với mục tiêu chính là phát triển 3 dòng sản phẩm: Trustcard-thẻ visa ảo, thẻ du lịch citipass và thẻ e-voucher. Trong đó, thẻ visa ảo, công ty đã bán được hơn 500.000 thẻ sau gần 4 năm triển khai. Những sản phẩm mới này tiếp tục mang lại thành công cho Đoàn Thiên Phúc, làm cơ sở để anh xây dựng và phát triển Công ty Cổ phần Tictag trở thành đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghệ tài chính của Việt Nam. Từ khi chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2016, Tictag đã tăng trưởng nhanh chóng, đạt giá trị lợi nhuận hơn 40 tỷ đồng/năm, phục vụ đa dạng các ngành hàng và khách hàng trong nước.

Hiện tại, chàng trai 29 tuổi Đoàn Thiên Phúc là CEO, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp phần mềm Setech Việt và tham gia điều hành nhiều công ty khác, làm chủ đầu tư một số dự án lớn về công nghệ trong nước, quốc tế. Anh còn hướng dẫn, giúp đỡ nhiều bạn trẻ TP Hồ Chí Minh thực hiện khát vọng khởi nghiệp để cống hiến tài năng, sức trẻ cho thành phố thân yêu.

Bình luận của bạn