Chủ trại gà Đông Tảo tiết lộ bí quyết “vàng“

Anh Nguyễn Văn Nam, ngụ thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) sở hữu những cặp gà Đông Tảo quý hiếm và đang cho nhân rộng.

Trong một lần về nhà người quen ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, anh mua được 10 con gà Đông Tảo thuần chủng mới nở với giá 5 triệu đồng, sau đó đem vào Lâm Hà nuôi.

Chỉ sau 2 năm, trại nuôi gà Đông Tảo của anh Nam đã được nhiều biết đến. Hiện trại có gần 20 con trống trưởng thành (có con bán với giá lên đến 10 triệu đồng) và 30 con mái, hơn 100 con gà giống…

alt

Ngoài nuôi gà Đông Tảo, anh còn nuôi thêm gà rừng. Anh Nam cho biết, thông thường gà Đông Tảo thuần chủng nuôi thịt giá dao động 400.000 - 500.000đ/kg. Còn gà biếu mã đẹp thì đắt hơn, mỗi con nặng 3,5 - 4,5 kg, giá từ 3 - 4 triệu đồng/con.

Đặc biệt, có những con nặng 4,5 - 5,5 kg giá bán có thể lên đến 8 - 10 triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng.

Theo anh Nam, sở dĩ loại gà này được khách hàng ưa chuộng là thịt thơm ngon, đặc biệt là đôi chân to gấp 10 lần chân gà bình thường, vảy da sần sùi, có màu đỏ hồng từ cẳng xuống ngón chân.

Bên cạnh đó, loại gà này sinh sản rất ít và lười ấp trứng, phải nhờ ấp ké gà thường nên việc nhân giống không dễ. Về kỹ thuật, trung bình nuôi 5 con gà (bao gồm 1 trống 4 mái) có diện tích chuồng khoảng 2,5 m2.

Để chuồng trại đảm bảo vệ sinh và ít bệnh tật, gà được nuôi trên trấu (vỏ lúa). Một tháng thay trấu một lần, một tuần 2 lần khử trùng chuồng trại bằng thuốc TH4.

Vì gà Đông Tảo có nhược điểm về đường hô hấp, chúng yếu hơn so với gà bình thường nên khi mới sinh được vài ngày anh cho uống vacxin phổi, tiêu chảy, nhỏ mắt, mũi bằng thuốc CRD (thuốc đặc trị viêm đường hô hấp). Một tháng nhỏ 3 lần, sau 3, 7 và 21 ngày kể từ ngày gà nở trứng.

Gà mới nở không cho ăn ngay mà để sau khoảng 48 giờ, khi đó hệ tiêu hóa của chúng cứng cáp hơn. Trong 2 ngày đầu chỉ cho gà con uống nước, ngày thứ 3 có thể cho ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như tấm, gạo, mè và từ ngày thứ 4 trở đi có thể cho ăn các loại thức ăn khác như thịt bò, châu chấu, dế.

Loại gà này 6 tháng có thể sinh sản và xuất chuồng. Tuy mới bước đầu nuôi gà Đông Tảo thuần chủng nhưng anh Nam đã có nhiều mối đặt hàng mua con giống.

Theo báo Dân Việt

Bình luận của bạn