Khởi nghiệp bằng “Nông nghiệp trực tuyến”

Đây là một dự án do một nhóm sinh viên Trường đại học nông lâm Huế ra mắt tại Cuộc thi khởi nghiệp từ nông nghiệp năm 2017.

Hệ thống kiến thức nông nghiệp và tương tác trực tuyến, liên kết kho dữ liệu về kiến thức nông nghiệp, các kỹ sư và nông dân để giải quyết các vấn đề trong nông nghiệp. Truy cập vào trang web này, người nông dân có thể học hỏi các kiến thức, kinh nghiệm và yêu cầu sự giúp đỡ, tư vấn phương pháp, giải pháp nông nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu, các nhà sản xuất nông nghiệp chuyên nghiệp về vấn đề của họ. Nếu có nhu cầu, họ cũng có thể mua các sản phẩm từ nông nghiệp tại đây sau khi được tư vấn. Các mặt hàng nông nghiệp, như thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, giống nông nghiệp đem lại lợi nhuận khá cao trong thời buổi hiện nay. Nhưng các cửa hàng hiện nay chỉ bán ở khu vực gần cửa hàng của mình. Phương án này đề cập tới tính toàn quốc trong việc bán, quảng bá sản phẩm, tăng độ phủ sóng sản phẩm của cửa hàng, công ty mình.

Việc sử dụng rất đơn giản, người dùng có thể truy cập vào trang web, chọn mục Hỏi đáp người dân để liên hệ trực tiếp với công ty của Tuấn qua hotline hoặc gửi tin nhắn để các tư vấn viên của hệ thống có thể đưa ra những lời khuyên, biện pháp phòng tránh kịp thời. Chẳng hạn, người dân muốn có một trang trại nhỏ nuôi heo, bò, rau sạch, sẽ dễ dàng được tư vấn, hỗ trợ trực tuyến về mô hình trang trại, mô hình trồng rau tiện lợi tại nhà, cách điều trị bệnh, lập khẩu phần thức ăn, chỉ đơn giản với mấy click chuột. Ngoài ra, trang web còn liên kết với công ty, các cửa hàng khác để bán giùm các sản phẩm mà mình không có.

Lợi ích đầu tiên mà phương án khởi nghiệp này đem lại là tiết kiệm chi phí vì bán hàng trên mạng nên không tốn nhiều chi phí để mở cửa hàng, tiền thuê nhân viên, mặt bằng... Lợi ích tiếp theo là dễ dàng tiếp cận mọi người bởi thiết kế website bán hàng chuẩn SEO thì trang web bán hàng sẽ dễ dàng nằm trên bảng xếp hạng Top 10 của các công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng có nhu cầu, chỉ cần search trên Google sẽ tìm thấy trang web.

Một lợi ích nữa là bán hàng online sẽ linh động được thời gian rảnh, không phải chịu áp lực cho các khoản chi phí, thời gian làm, doanh thu... Chỉ cần dùng điện thoại smartphone có kết nối wifi là có thể bán hàng, tư vấn cho khách hàng bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Dự án của Tuấn cũng tích hợp sẵn nhiều công cụ quảng cáo mà cụ thể là trên trang fanpage facebook hay website cũng đều tích hợp các công cụ hỗ trợ cho việc marketing online hiệu quả giúp cho website này được xuất hiện rộng rãi và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

Bình luận của bạn