Sinh viên ĐH Ngoại thương thử tài làm Giám đốc Coca Cola

Chương trình do Câu lạc bộ Nguồn Nhân Lực (HRC), trường Đại học Ngoại thương tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Teamwork được chia thành 2 chặng thi: Thảo luận nhóm và Thuyết trình phản biện. Đặc biệt, điểm độc đáo của Ứng viên Tài năng 2014 là có phần xuất hiện của hội đồng đánh giá là những khán giả có mặt tại cuộc thi, chiếm 10% trong tổng số điểm của các đội.
Chủ đề của cuộc thi năm 2014 được đưa ra cho các thí sinh dựa trên tình hình thực tế trong việc phát triển dòng sản phẩm nước tăng lực của Coca Cola Việt Nam, qua đó tìm ra những giải pháp để thúc đẩy hoạt động của mặt hàng này.

Cụ thể, sau khi Coca Cola ứng dụng một loại đường mới giúp tăng vị sản phẩm và giảm giá thành sản xuất, sau 3 năm tung ra thị trường, Samurai mới có doanh số bán hàng giảm rất mạnh. Đến cuối năm 2014, sản phẩm này chỉ còn giữ 5% thị phần nước tăng lực so với 22% thị phần trong giai đoạn 2008 – 2011 và không còn là sản phẩm chủ lực được chú trọng đầu tư của công ty.

Các đội thi phải tổ chức một cuộc họp ban giám đốc với các bộ phận chính gồm Marketing (Tiếp thị), Sale (Bán hàng), Finance (Tài chính), Suppy chain (Chuỗi cung ứng) và đưa ra quyết định về sản xuất sản phẩm trong những năm tới. Liệu có nên tiếp tục đầu tư cho sản phẩm hay sẽ giảm và tiến tới ngừng sản xuất?

Mở đầu chương trình, 24 ứng viên được chia thành 4 đội chơi, mỗi đội có 1 phút để thống nhất ý tưởng tên nhóm và slogan của đội mình là Kaizen , Thong Dong , Light Up, Alpha. Bốn đội thi có 30 phút để thảo luận nhóm và 20 phút để trình bày trên giấy. Sau đó, phần thuyết trình sẽ kéo dài 5 phút, trước khi có 10 phút cho phản biện với đội bạn và khán giả.

14 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng 3.2

Mỗi đội thi đưa ra một cách tư duy độc đáo, mới lạ, được đánh giá là đa dạng. Trong khi đội Alpha với slogan “đi cùng nhau để đi xa” vận dụng khá nhiều các phân tích thị trường và số liệu thì đội Thong dong được đánh giá cao về ý tưởng khi đưa ra một loạt giải pháp cho Samurai nhắm tới việc marketing và sale như: sử dụng hình tượng đội bóng U19 Việt Nam, bổ sung vi chất sức khỏe cho sản phẩm mới, thay đổi mẫu mã mới tiện dụng, slogan cho sản phẩm mới - “Khỏe nhanh, bổ lâu”, bán hàng trực tiếp tại các trường học... Cùng với đó, chuỗi những câu hỏi liên tiếp của đội bạn, khán giả và ban giám khảo đẩy không khí chương trình lên những giây phút căng thẳng, quyết liệt.

Trải qua một buổi chiều làm việc căng thẳng, ban giám khảo đã chọn ra được 14 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào vòng 3.2. Toàn bộ 24 ứng viên tham gia vòng thi đều được tuyển thẳng vào vòng phỏng vấn của chương trình “Thực tập viên tài năng” ở tập đoàn FPT.

Ngày 21/12/2014, đêm chung kết Ứng viên Tài năng sẽ được diễn ra tại Hà Nội.

Bình luận của bạn