Thu tiền tỷ nhờ Phật thủ bonsai

Không chỉ là người đầu tiên và duy nhất ở Hà Nội tạo được phật thủ bonsai, anh Tạ Tùy Duy (Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) còn có thu nhập tiền tỷ mỗi năm...

Còn hơn nửa tháng là đến Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, nhưng tại cơ sở sản xuất phật thủ bonsai của anh Duy luôn tấp nập, nhộn nhịp khách đến đặt hàng, cũng như tham quan mô hình mới này.

Theo phong thủy, cây phật thủ được xem là tinh hoa của Ngũ hành đó là hội tụ các yếu tố "Thịnh, Suy, Vi, Thái" và chốt ở chữ "Thịnh", trị được quỷ quái, nên mỗi dịp năm mới cây phật thủ được đặt trong nhà ngoài để tạo khung cảnh trang trí còn có ý nghĩa xua đuổi tà xấu, đón tài lộc về nhà.

Quả phật thủ còn có tên gọi khác “Phúc thọ cam”, vỏ ngoài màu vàng ươm với hình dáng như những ngón tay búp măng của Phật, cong cong yểu điệu, hội tụ lại 1 điểm giữa. Tất cả toát lên 1 sự đầm ấm, đủ đầy. Quả thường được bày trang trọng trên mâm ngũ quả vào ngày Tết, được đặt ở chính giữa với ý nghĩa hội tụ tất cả các điều may mắn lại. Sự sắp đặt vừa là biểu trưng cho lòng thành lễ tạ Tổ tiên đã phù hộ chở che cho cả gia đình trong suốt 1 năm cũ và mong muốn được an lành, vạn sự như ý trong năm sắp tới.

Anh Duy cho biết, hiện tại Vườn Phật thủ với hơn 1000 cây, chủ yếu là phật thủ bonsai, ngoài ra còn có phật thủ tạo dáng, phật thủ ghép cành. Anh đã xuất bán 600 cây, trong đó hơn 400 cây bonsai. Để có những cây phật thủ độc đáo này, anh phải mất 2 năm trồng, mới cho ra được cây mới này.

Mỗi cây Phật thủ bonsai cao chừng 50cm, có từ 4 - 7 quả chín vàng mọng bằng nắm tay. Có những cây được tích hợp thêm những loại quả khác. Những chậu cây Phật thủ bonsai như vậy có giá dao động từ 2 - 4 triệu/cây, những cây to, thế đẹp được bán với giá 8 -10 triệu. Với Phật thủ bonsai mới, lạ, độc… đã thu hút rất nhiều khách hàng mua. Anh Duy đã xuất bán không chỉ ở Miền Bắc, Miền Trung, mà còn Miền Nam.

 Vườn phật thủ của anh đã bắt đầu bán trước tết Dương lịch, nhưng cao điểm là cuối tháng 11 âm lịch và cho tới bây giờ, vườn của anh đã bán gần hết.

Theo anh Duy, nếu tính sơ sơ thì vườn phật thủ bonsai này mỗi năm mang về cho anh hơn một tỷ đồng. Anh cũng có dự định sang năm sẽ mở rộng quy mô, cũng như người dân có nhu cầu với cây mới này, anh sẵn sàng chuyển giao giống cũng như trao đổi kinh nghiệm.
 

Bình luận của bạn