Tỷ phú cam tuổi 30

Năm nay bước vào tuổi 30, nhưng anh Nguyễn Đức Huy ở khu 4, thị trấn Cao Phong, huyện miền núi Cao Phong, Hòa Bình đã có gần 10 năm gắn bó cùng cây cam trên vùng đất đồi Cao Phong.

Vì điều kiện gia đình khó khăn, sau khi học hết THPT, anh Nguyễn Đức Huy lập gia đình và bắt tay vào thực hiện mơ ước làm giàu từ cây cam, nhưng không phải làm ông chủ ngay, mà khởi đầu bằng con đường… làm thuê, theo anh là để tích lũy kinh nghiệm trồng và chăm sóc, kinh doanh loại cây có múi khó tính này.

Ty phu cam tuoi 30

Anh Huy kiểm tra những cây cam trước ngày xuất bán cho thương lái. 

Năm 2004, anh quyết định gắn bó với cây cam bởi theo anh, cây cam có giá trị kinh tế lớn lại phù hợp với thổ nhưỡng Cao Phong. Song, hai vợ chồng trẻ lưng vốn ít, diện tích đất cha mẹ để lại không nhiều, anh bàn với vợ mạnh dạn thuê đồi trồng cam. Vừa trồng, chăm sóc cam anh vừa khai phá mở rộng diện tích. Đặc biệt, anh Huy cũng tích cực tìm tòi các tài liệu, kinh nghiệm phòng trừ sâu bệnh; kỹ thuật chăm sóc, bón phân phù hợp với từng thời điểm sinh trưởng của cây cam… Vụ đầu vườn cam bói quả cũng là thời điểm cam Cao Phong được giá, anh chị đã thu về hơn 300 triệu đồng.

Từ thành công bước đầu, anh Huy tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích vườn cam và đa dạng các giống cam để có thời gian thu hoạch dài hơn. Hiện nay, vợ chồng anh Huy đang có 7 vườn cam với tổng diện tích lên tới hơn 6ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là trên 2,5ha. Từ năm 2010, anh Huy đã tiến hành trồng xen canh chanh đào với cam. Nhờ được chăm sóc tốt, đến nay, chanh đào đã bắt đầu cho thu hoạch, hứa hẹn sẽ mang lại cho anh một nguồn thu đáng kể.

Được biết, nhờ thời tiết thuận lợi nên năng suất cam năm 2014 vừa qua của gia đình anh Huy cao hơn hẳn năm trước, với giá cam dao động trong khoảng từ 27.000 - 30.000 đồng/kg tùy loại, vợ chồng anh Huy vẫn còn thu về hơn từ 1,4 tỷ đồng từ tiền bán cam, sau khi đã trừ chi phí đầu vào.

Theo danviet

Bình luận của bạn