Đồng Nai: Hàng hóa dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm dịp Tết

Nguồn hàng hóa dự trữ phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã được các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chuẩn bị sẵn sàng với sản lượng tăng từ 10 - 30% so với Tết năm trước.

Nguồn hàng hóa dồi dào

Theo ông Lê Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai - đến thời điểm này, nguồn hàng hóa thiết yếu chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm Tết được chuẩn bị dồi dào về số lượng và chủng loại. Dự báo những ngày cao điểm mua sắm sắp tới sức mua hàng Tết sẽ gia tăng và giá cả vẫn ổn định nhờ công tác bình ổn giá được ngành Công Thương chuẩn bị chu đáo từ sớm.

Từ trước Tết gần 2 tháng, Sở Công Thương đã làm việc với các siêu thị, trung tâm mua sắm, các DN sản xuất lớn để thực hiện ký kết tham gia chương trình bình ổn giá trong dịp Tết; đồng thời sẽ tăng lượng hàng khi thị trường có dấu hiệu khan hiếm, tránh tình trạng đẩy giá lên cao. Dự báo dịp Tết năm nay, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng so với Tết năm trước từ 8-10%.

Đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt heo, gà, trứng, trung bình mỗi ngày Đồng Nai cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh 8-9 ngàn con heo thịt và 150 ngàn con gà thịt các loại. Vào dịp tết, những công ty chăn nuôi lớn trên địa bàn tỉnh sẽ tăng thêm 10 - 20% sản lượng thị heo, gà nên nguồn cung có thể vượt cầu.

Đánh giá của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho thấy, những tháng cuối năm giá heo hơi tăng lên mức trên 50.000 đồng/kg khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng giá sẽ tăng vọt như cách đây 3 năm. Tuy nhiên, những diễn biến trong chăn nuôi cũng như lưu thông mặt hàng này hiện nay rất bình ổn. Các DN chăn nuôi và nông dân từ nhiều tháng trước đã tái đàn, tăng đàn để chuẩn bị hàng cho dịp Tết nên nguồn cung thịt heo ra thị trường dồi dào hơn, nguy cơ xảy ra sốt giá là không có.

Bên cạnh đó, hiện nay thời điểm mua sắm Tết cao điểm đang cận kề vì thế các siêu thị, cửa hàng cũng tập trung bày bán rất nhiều chủng loại hàng hóa, phong phú nhất là thực phẩm, bánh kẹo, hàng tiêu dùng. Đặc biệt các loại bánh kẹo đóng hộp, hàng Việt là chủ đạo, chiếm trên 95% các nhãn hàng sản xuất lớn với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng. Hệ thống siêu thị cũng bày bán nhiều chủng loại giỏ, hộp quà Tết đã được bao gói sẵn, với các sản phẩm đặc trưng ngày tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá cả cũng khá đa dạng, loại giỏ quà thấp nhất từ 78.000 đồng, cao nhất trên dưới 2 triệu đồng/giỏ, phù hợp với nhu cầu mua sắm và túi tiền của người tiêu dùng. Tại siêu thị Co.opmart Biên Hòa, số lượng mẫu giỏ quà Tết được giới thiệu với người tiêu dùng lên đến hơn 50 mẫu. Trong đó, có những mẫu giỏ quà dành cho đối tượng là công nhân với giá linh hoạt từ 125.000 - 299.000 đồng/giỏ, hay từ 300.000 - 2 triệu đồng/giỏ.

Tăng nguồn hàng hóa dự trữ và đảm bảo bình ổn giá

Theo đánh giá của Sở Công Thương Đồng Nai, nguồn hàng hóa dự trữ để bình ổn, tránh xảy ra đột biến về giá trong dịp Tết này là hơn 1.360 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm và DN kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã sẵn hàng hóa để phục vụ cho các ngày mua sắm cao điểm trong dịp Tết. Tại siêu thị Co.op mart Biên Hòa, đơn vị chuẩn bị 110 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết. Từ trước Tết 3 tháng, Co.op mart Biên Hòa đã gửi kế hoạch cho các nhà sản xuất nhằm bình ổn giá liên quan đến mặt hàng thực phẩm tươi sống. Ðặc biệt, dịp Tết nhu cầu tiêu thụ rau xanh tăng rất cao nhưng siêu thị sẵn sàng cung ứng đủ. Ngoài ra, nhiều siêu thị cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi phong phú, hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu có giá khuyến mãi.

Ngoài hệ thống siêu thị thì tại các chợ truyền thống các tiểu thương cũng cũng có kế hoạch phục vụ hàng tết dồi dào, đa dạng. Các ban quản lý chợ tăng cường công tác kiểm tra các mặt hàng thực phẩm đặc biệt là bánh, mứt kẹo, thực phẩm chế biến như giò, chả... để đảm bảo nguồn gốc, an toàn thực phẩm đáp nhu cầu của người tiêu dùng.

Bình luận của bạn