Sinh viên Bách Khoa chế tạo xe đua Công thức 1 dự giải đấu quốc tế

BK-LEAD là tên gọi của chiếc xe đua công thức 1 do nhóm sinh viên từ năm thứ 2 đến năm thứ 5 của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện.

BK-LEAD là tên gọi của chiếc xe đua công thức 1 do nhóm sinh viên từ năm thứ 2 đến năm thứ 5 của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện.

Theo chia sẻ của một thành viên trong nhóm thì ý tưởng đầu tiên của chiếc xe này xuất phát từ lời khuyên của Tiến sĩ Hoàng Thăng Bình (người vừa hoàn tất chương trình nghiên cứu sinh tại Nhật Bản về) cách đây hai năm. Khi đó nhóm chỉ gồm có 4 thành viên là các bạn đang học K54 của trường.

alt

Đến nay, nhóm đã có 14 thành viên, trong đó có 3 bạn nữ (2 bạn tham gia làm kĩ thuật, 1 bạn làm truyền thông) và đang từng bước hoàn thiện sản phẩm để chuẩn bị tham gia cuộc thi FSAE (Formula Society of Automotive Engineering) tổ chức tại Nhật Bản vào đầu tháng 9 tới đây. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đội tuyển tham gia một cuộc thi xe công thức 1 tầm cỡ quốc tế.

FSAE (Formula Society of Automotive Engineering) được tổ chức bởi Hiệp hội Kỹ sư ngành ôtô thế giới. Cuộc thi được diễn ra hàng năm ở các nước có nền công nghiệp ôtô phát triển lớn mạnh như Anh, Mỹ, Đức, Brazil, Nhật, Ý, Úc với hàng trăm đội đua đến từ 120 quốc gia khác nhau. Hiện tại, BK Lead đã đăng ký thành công giải FSAE Nhật Bản 2014 với số hiệu 86.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày với 7 vòng thi khác nhau. Đội nào giành được chiến thắng từ nhiều vòng nhất sẽ đoạt Cup vàng chung cuộc.Chiếc xe này được chế tạo với những phương pháp gia công thủ công, tận dụng mọi nguyên vật liệu có sẵn và chế tạo lại cho phù hợp với điều kiện hiện có. “Một trong những thành quả lớn nhất của nhóm là dựa trên Visai của xe ô tô con, sau đó chỉnh sửa, bổ sung một số thứ để thành Visai cho xe đua” –Nguyễn Văn Tâm, thành viên của nhóm chia sẻ.

Chiếc xe sẽ có vỏ bọc (như trong mô hình), trên đó các bạn sẽ dán những tấm hình lá cờ đỏ sao vàng để quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè thế giới.

VnCharm

Theo BKLead

Bình luận của bạn