Vì lợi ích người Việt

Là đơn vị ra đời sớm nhất ngành Cao su Việt Nam, trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Công ty CP Cao su Sao Vàng không chỉ khẳng định được thương hiệu của mình tại thị trường trong nước, mà còn đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Mọi nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty đều hướng tới mục tiêu: “Lốp Việt vì lợi ích người Việt”.

Là đơn vị ra đời sớm nhất ngành Cao su Việt Nam, trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Công ty CP Cao su Sao Vàng không chỉ khẳng định được thương hiệu của mình tại thị trường trong nước, mà còn đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Mọi nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty đều hướng tới mục tiêu: “Lốp Việt vì lợi ích người Việt”.

Thành công hôm nay

Từ Nhà máy Cao su Sao Vàng ra đời năm 1960, đến năm 1992 được đổi tên thành Công ty Cao su Sao Vàng và năm 2005, Công ty đã chuyển đổi hoạt động theo mô hình cổ phần với tên gọi mới: Công ty CP Cao su Sao Vàng.

alt

Bước ngoặt ấy đánh dấu bước phát triển của Công ty và đem lại cho Công ty một diện mạo mới, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15%/năm. Các chỉ tiêu SXKD năm 2007 đều tăng cao so với năm 2006, trong đó, doanh thu đạt 896 tỷ đồng, tăng 38,73%; lợi nhuận sau thuế đạt 26,020 tỷ đồng, tăng 2,73 lần; cổ tức đạt 13,2%/năm. Thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 1.600.000 đồng/người/tháng (năm 2006) lên 2.400.000  đồng/người/tháng (năm 2007). Một trong những yếu tố dẫn đến thành công ngày hôm nay của Công ty CP Cao su Sao Vàng là do lợi thế về công nghệ, quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Có thể nói, Công ty CP Cao su Sao Vàng là một trong những doanh nghiệp đã sớm có những bước đi chủ động trong việc đầu tư chiều sâu cho máy móc, thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất và cải tiến kĩ thuật, chất lượng, mẫu mã sản phẩm và nghiên cứu đầu tư phát triển sản phẩm mới. Trong giai đoạn 2001- 2006, Công ty đã đầu tư gần 300 tỷ đồng để nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, đưa thương hiệu SRC trở thành thương hiệu hàng đầu cả nước. Sản phẩm mang nhãn hiệu SRC hiện nay được đảm bảo bởi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000. Trong năm 2007, Công ty đã khai thác hiệu quả Dự án đầu tư dây chuyền sản xuất săm lốp ô tô trước đây, nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ với mức tăng trưởng sản xuất lốp ô tô tăng 39,75% và tiêu thụ tăng 55,27% so với cùng kì năm 2006. Ngoài yếu tố là một doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh được với các sản phẩm nhập ngoại, thì giá cả cũng là một lợi thế cạnh tranh của Công ty. ViệtNam được đánh giá là một thị trường tiềm năng của nhiều sản phẩm cao su với các nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, nhưng các sản phẩm mang thương hiệu SRC luôn có lợi thế vượt trội về giá. Trong khi giá trị sử dụng tương đương các sản phẩm nhập ngoại, nhưng mức giá của sản phẩm SRC luôn thấp hơn khoảng từ 10 – 15%. Bằng những sản phẩm chất lượng cao nổi tiếng, sản phẩm Cao su Sao Vàng đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín, tiêu biểu như: Giải Vàng - Giải thưởng chất lượng Việt Nam, giải Sáng tạo KHCN VIFOTEC, vị trí thứ nhất trong TOP – 5 sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Triển vọng tương lai

Thành công hôm nay của Công ty CP Cao su Sao Vàng là nhờ đường lối lãnh đạo đúng đắn của Ban Lãnh đạo và những chiến lược phát triển phù hợp. Trải qua một năm hội nhập thành công, năm 2008 đang mở ra một giai đoạn mới. Toàn thể CBCNV Công ty đang nỗ lực đưa mức tăng trưởng bình quân hàng năm của Công ty đạt 20% và lợi nhuận từ hoạt động SXKD tăng hàng năm từ 10 - 15%. Năm 2008, Công ty phấn đấu mức doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 30 tỷ đồng. Để hướng đến mục tiêu chính “luôn luôn là thương hiệu sản xuất lốp xe hàng đầu về chất lượng ở Việt Nam, phấn đấu trở thành thương hiệu mang tầm khu vực và quốc tế”, điều đầu tiên Công ty xác định, đó là việc định hướng cơ cấu danh mục sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Tiếp theo là giai đoạn tăng tốc các dự án đầu tư mới, nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp xe gắn máy và ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, xuất khẩu cũng được xem như là “đòn bẩy” tăng trưởng của Công ty trong giai đoạn hội nhập. Công ty xác định sẽ hướng ra thị trường nước ngoài bằng những sản phẩm cùng loại ngang bằng về chất lượng, nhưng giá thành cạnh tranh hơn. Trong tương lai, Công ty sẽ di dời khu vực sản xuất và hợp tác đầu tư xây dựng nơi này thành khu trung tâm thương mại, văn phòng… Với mục tiêu đã đề ra “Lốp Việt vì lợi ích người Việt”, hy vọng, mọi nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn thể CBCNV sẽ đem lại “hoa thơm, trái ngọt” và những thành công mới cho Công ty CP Cao su Sao Vàng trong giai đoạn hội nhập.

VnCharm

Nguồn:

http://tapchicongnghiep.vn/News/channel/1/News/156/7799/Chitiet.html

Bình luận của bạn