Bộ Công Thương trao Bằng khen cho Central Group

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Tập đoàn Central Group nhờ những đóng góp tích cực vào việc giới thiệu hàng Việt Nam tại thị trường nước ngoài và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam trong hệ thống Central Group.

Central Group nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhờ những nỗ lực giới thiệu hàng Việt Nam tại thị trường nước ngoài và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam trong hệ thống Central Group

Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống phân phối, từ ngày 17-21/8/2017, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) khẳng định, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 có ý nghĩa lớn trong việc phát triển quan hệ thương mại giữa Việt Nam với Thái Lan. Sự kiện này đã góp phần quảng bá, giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam tới các đối tác Thái Lan, với chuỗi phân phối có thị phần lớn tại Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017, Tập đoàn Central Group đã phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu giữa hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam cùng 15 đơn vị thu mua của Tập đoàn Central tại Thái Lan. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà quản lý cấp cao của Tập đoàn Central Group với 80 cuộc kết nối, không chỉ đem lại thành công cho hội thảo mà còn giúp quảng bá thông tin về tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2016, Central Group cũng tổ chức một sự kiện Tuần hàng Việt Nam tương tự tại hệ thống siêu thị tại Thái Lan.

Ông Đặng Hoàng Hải cho rằng: “Tuy thời gian hoạt động tại Việt Nam chưa lâu, nhưng Central Group đã có rất nhiều đóng góp cho hệ thống phân phối bán lẻ Việt Nam và có nhiều hoạt động tích cực, chủ động để giới thiệu hàng Việt Nam tới người tiêu dùng nước ngoài. Trong đó tiêu biểu là đã 2 năm liên tiếp tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan 2016, 2017 và kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với bộ phận mua hàng của Tập đoàn Central”.

Ông Đặng Hoàng Hải (thứ 4 từ trái sang) và đại diện một số cục, vụ của Bộ Công Thương cùng đoàn lãnh đạo của Central Group

Ngoài việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, tính tới thời điểm hiện tại, Central Group Việt Nam đã có 6 đơn vị kinh doanh với hơn 181 cửa hàng và hơn 15.000 nhân viên tại Việt Nam.

Trong hệ thống Central Group tại Việt Nam có bộ phận “Central Global Sourcing Vietnam”, là một bộ phận phụ trách thu mua và xuất khẩu hàng Việt Nam. Doanh số năm 2016 của “Central Global Sourcing Vietnam” đạt 15,3 triệu USD, có đối tác với 200 nhà cung cấp Việt Nam và xuất khẩu nông sản, hàng hóa Việt Nam ra một số thị trường như: Thái Lan, Pháp, Ý, Mỹ, khu vực châu Phi…

Bình luận của bạn