Giới thiệu logo chính thức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chiều nay (27/11), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của CVĐ.
Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, hơn 8 năm qua, cụm từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành từ khóa rất phổ biến đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân Việt Nam, bất kể ở nông thôn hay thành thị. Với mong muốn CVĐ sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm CVĐ thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) CVĐ”, đồng thời lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.
Sau 1 năm công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (từ tháng 12/2016) để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu logo của họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là logo chính thức CVĐ.
Chia sẻ với phóng viên, họa sỹ Nguyễn Văn Thân cho biết, biểu tượng CVĐ được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây) để nêu bật được ý nghĩa của CVĐ là tôn vinh những sản phẩm Việt Nam chất lương cao được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng đón nhận. Biểu tượng bao gồm 3 phần chính bao gồm hộp hàng hóa ở trung tâm là biểu tượng cho sản phẩm Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng là biểu trưng cho niềm tự hào dân tộc và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là biểu tượng cho CVĐ. “Khi sáng tác logo này, tôi muốn gửu gắm vào đó thông điệp lớn nhất là hãy ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam vì sử dụng hàng Việt Nam là ích nước, lợi nhà, là đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp - cũng là sự phát triển của đất nước” - họa sỹ Nguyễn Văn Thân chia sẻ.
Việc lựa chọn biểu tượng cho CVĐ là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho CVĐ cũng như các chương trình gắn với CVĐ; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa CVĐ đến gần hơn với đông đảo người dân.
Chia sẻ tại lễ giới thiệu, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ cho biết, từ tháng 6/2016, Bộ Công Thương đã vào cuộc quyết liệt với tất cả công tác chuẩn bị như thành lập ban tổ chức, thông tin cuộc thi, thành lập ban giám khảo, mời các nghệ sỹ đến tham gia làm ban giám khảo, công tác thu nhận tác phẩm dự thi… “Bằng việc giành nhiều thời gian và công sức nhằm chọn lựa, chỉnh sửa để cho ra đời một logo mang nhiều thông tin và ý nghĩa nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết của Bộ Công Thương trong việc nỗ lực xây dựng và hoàn thiện logo biểu trưng chính thức cho CVĐ” - bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.