Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2015: Trên 50 hợp đồng, bản ghi nhớ được ký kết

Hội chợ “Hàng Việt Đà Nẵng 2015” lần thứ 5, diễn ra từ ngày 11-16/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng đã rất thành công khi đón trên 150.000 lượt khách, cao điểm như ngày 13/12, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ đạt mốc gần 50.000 khách.

Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, ông Lê Ngọc Thanh - Giám đốc Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng cho biết: Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2015 là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; là kênh quảng bá hiệu quả các sản phẩm thương hiệu Việt với người tiêu dùng Đà Nẵng.

Tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2015 có trên 400 gian hàng của hơn 200 DN của nhiều tỉnh, thành phố, các trung tâm XTTM… trong cả nước với khoảng 5.000 mặt hàng. Tại hội chợ, nhiều sản phẩm của các thương hiệu mạnh  như: Co.opmart, Công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone, Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Công ty CP Dệt May 29/3, Tổng công ty May 10, Công ty May Việt Thắng, Công ty Bitis Bình Tiên, Công ty Giày Thượng Đình, Công ty Vissan… đã tiêu thụ rất mạnh. Có doanh nghiệp chỉ trong mấy ngày hội chợ đã đạt doanh số trên 1 tỷ đồng. Nhiều chủ gian hàng cho biết, mặc dù mục đích chính của việc tham gia hội chợ là giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng nhưng rất đông khách hàng đã tin tưởng và chọn mua sản phẩm Việt.

Đặc biệt, các sản phẩm nông sản Việt thu hút mạnh khách tham quan và người tiêu dùng. Ban tổ chức cho biết, hội chợ năm nay có sự quy tụ của 4 chợ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng là: chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa với 42 tiểu thương tham gia 66 gian hàng, trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các hàng hóa như đồ may mặc, nước mắm Nam Ô, trái cây các loại. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm nông sản đặc sản, giống cây trồng của nhiều tỉnh thành trong nước như Sơn La, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Bến Tre, Ninh Thuận, Bình Định… với hơn 20 gian hàng.

Trong đó, các gian hàng trái cây của chợ đầu mối Hòa Cường, tỏi Lý Sơn của các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi, dừa của Công ty Chế biến dừa Lương Qưới, mật ong các tỉnh Tây Nguyên, cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang, thanh long - Ninh Thuận; táo, ổi... Nam bộ lúc nào cũng đông khách.

Thu hút các bà nội trợ nhất là các mặt hàng rau, củ, quả tại các gian hàng rau sạch của hợp tác xã rau La Hường - Cẩm Lệ, các mô hình rau VietGAP, các loại giá đỗ Thu Bồn của trang trại Lê Anh Quang, sản phẩm nấm của làng nấm Đà Nẵng.

Ông Lê Ngọc Thanh cho biết, tuy vẫn còn một số thiếu sót nhỏ trong khâu tổ chức nhưng thành công của hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2015 được các doanh nghiệp và người tiêu dùng ghi nhận… Tại hội chợ, đã có trên 50 hợp đồng kinh tế, bản ghi nhớ về kết nối cung cầu, hợp tác giao thương, làm đại lý hàng hóa… được ký kết. Doanh số bán hàng tại hội chợ ước tính trên 70 tỷ đồng.

Bình luận của bạn