Nhiều sản phẩm mới tại hội chợ hàng Việt

Với quy mô không lớn, chỉ hơn 120 gian hàng, nhưng hội chợ hàng Việt đang diễn ra tại công viên Lê Thị Riêng ở quận 10, TPHCM thu hút rất đông người tiêu dùng, nhờ những mặt hàng thực phẩm mới lạ và đa dạng.

Tại gian hàng rong nho biển của Công ty TNHH Rong nho Kavia (TP. Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), có rất đông thực khách đến dùng thử món rong nho tươi được trồng tại vùng biển Ninh Thuận. Với nhiều người, đây là lần đầu tiên họ được nếm thử món ăn tưởng như chỉ có ở các nhà hàng Nhật Bản. Một số khách hàng nữ khác lại tò mò xem sản phẩm bột rong nho biển có công dụng làm mặt nạ chăm sóc da.

Ông Trần Tuấn Anh, đại diện phòng kinh doanh của công ty, cho biết toàn bộ giống và quy trình nuôi, sản xuất rong nho đều theo công nghệ Nhật Bản. Vì đây không phải là thực phẩm truyền thống của người Việt nên lúc đầu, công ty chỉ cung cấp sản phẩm thô cho các đối tác Nhật Bản. Sau một thời gian, công ty quyết định thành lập thương hiệu riêng, lấy tên là Kavia và chế biến ra nhiều sản phẩm khác từ những nhánh rong nho tươi, đưa ra thị trường trong nước.

Ngoài ra, Công ty Rong nho Kavia còn có các sản phẩm khác như rong biển muối, hạt nêm rong nho…

Kế bên gian hàng rong nho biển Kavia là gian hàng tỏi đen Lý Sơn hiệu Tâm An của anh Mỹ đến từ Quảng Ngãi. Theo anh Mỹ, để làm ra thành phẩm 1kg tỏi đen cần phải ủ cho lên men từ 4-5kg tỏi tươi. Tỏi Lý Sơn vốn có vị thơm dễ chịu, ít hôi nồng nên càng hợp với việc chế biến thành tỏi đen.

"Hiện đã có một số công ty Hàn Quốc ngỏ ý muốn phân phối sản phẩm, nhưng do dây chuyền sản xuất còn nhỏ nên chúng tôi chưa đáp ứng được số lượng lớn”, anh Mỹ cho biết.

Thương hiệu bơ Dakado đến từ Đăk Lăk cũng đã thu hút được không ít khách hàng với sản phẩm làm đẹp tinh dầu bơ và xà phòng bơ.

Bà Thanh Trinh, trưởng đại diện văn phòng TPHCM của Công ty TNHH Thu Nhơn (Đăk Lăk), chủ thương hiệu bơ Dakado, cho biết đây là những mặt hàng mới của công ty; việc giới thiệu tại hội chợ lần này cũng là một trong những bước thăm dò thị trường trong nước.

“Trước giờ, chúng ta chỉ quen xem quả bơ như một loại trái cây mà bỏ qua nhiều công dụng khác. Công ty đang nộp đề án xây dựng nhà máy chế biến tinh dầu bơ lên UBND tỉnh Đăk Lăk. Nếu đề án được thông qua, bên cạnh xuất khẩu trái ra nước ngoài, công ty còn có thể làm ra các sản phẩm làm tăng giá trị quả bơ Việt”, bà Trinh chia sẻ.

Bên cạnh các sản phẩm được giới thiệu bên trên, hội chợ còn có nhiều đặc sản khác chế biến từ nông sản trong nước như bánh gạo lứt nguyên hạt trồng ở An Giang, kẹo chuối tươi Tiền Giang, nước mắm lú được ủ trong lòng đất gần 10 năm đến từ Phan Thiết, rau cải xoăn trồng theo mô hình hữu cơ ở Đà Lạt, mật nho Ninh Thuận…
 

Bình luận của bạn