Sôi động lễ hội quảng bá và thử nếm cà phê Việt Nam 2015

Tối 10/12, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Lễ hội quảng bá và nếm thử cà phê 2015 đã chính thức khai mạc.

Chương trình do Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp,Trung tâm Phát triển doanh nhân Việt Nam tổ chức nhân dịp  kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm nông trường cà phê, với mong muốn giới thiệu, quảng bá các thương hiệu cà phê uy tín, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, qua đó góp phần kích cầu thúc đẩy sự phát triển của ngành.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên và là lần thứ hai chương trình diễn ra sau thành công của Lễ hội lần thứ nhất 2014 tại TP Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc đã thu hút  sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, đại sứ quán của các nước tại Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực cà phê đến từ nhiều nước trên thế giới, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo người tiêu dùng yêu thích cà phê.

Phát biểu khai mạc, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam khẳng định: Từ lâu cà phê đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, mỗi năm mang về cho đất nước hàng tỷ đô la. Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới. Sản phẩm cà phê Việt Nam đã có mặt khắp năm châu, được bạn bè quốc tế biết đến thông qua nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Vinacafe, Trung Nguyên, Mê Trang... Thưởng thức cà phê đã trở thành thói quen, nét văn hóa, giải trí của mọi tầng lớp dân cư từ Nam ra Bắc. Hội chợ lần này nhằm quảng bá các doanh nghiệp chế biến, nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam đồng thời giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng và người yêu cà phê những hương vị đặc biệt của cà phê Việt như: Mê Trang, Minh Tiến, Thái Hòa, Thái An… cùng với các thương hiệu cà phê uy tín trước đó: Trung Nguyên, Vinacafe…

Trong phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng chúc mừng ngành cà phê, các doanh nghiệp, các nông dân đang ngày đêm tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong gieo trồng, sản xuất và chế biến ra những tách cà phê thơm ngon, giá trị tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ông Trần Việt Hùng cũng mong muốn cà phê Việt Nam sẽ gia tăng giá trị chế biến từ 10-15% hiện nay lên tới 30% và cao hơn nữa; đồng thời thương hiệu cũng như chất lượng cà phê Việt Nam ngày càng được khẳng định, củng cố, thỏa mãn tốt nhất nhu cầu thưởng thức của người yêu thích cà phê trong nước và quốc tế.

Trước Lễ khai mạc, chiều cùng ngày, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Namđã tổ chức Hội nghị tổng kết niên vụ 2014/15 và phương hướng niên vụ 2015/16. Theo báo cáo, tổng lượng xuất khẩu cà phê toàn niên vụ 2014/15 đạt 1,25 triệu tấn với kim ngạch 2,62 tỷ USD, giảm 21,9% về lượng và 20,1% về kim ngạch so với niên vụ trước. Lễ hội lần này được coi là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, giao thương, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Lễ hội quảng bá và thử nếm cà phê Việt Nam 2015 sẽ kéo dài từ ngày 10/12 đến hết ngày 16/12/2015.
 

Bình luận của bạn