Thành phố Hồ Chí Minh - Rộn ràng Hội chợ Xuân Tao Đàn

Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, thời tiết ở Tp Hồ Chí Minh khá mát mẻ, rất thuận lợi cho việc du xuân thưởng ngoạn. Trong 3 ngày Tết, Hội chợ Xuân tại Công viên Tao Đàn luôn đông kín người đến vui chơi.

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 1

Đài phun nước đổi màu

Công viên Tao Đàn nằm ở quận 1, tiếp giáp với quận 3, được coi là lá phổi của Tp Hồ Chí Minh. Ở đây, bình thường đã rất đẹp bởi có rất nhiều cây xanh, bể nước, bồn hoa... giờ lại càng trở nên lung linh và hấp dẫn hơn.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi bước vào Hội chợ Xuân là đài phun nước nhiều tầng và được thay đổi màu sắc lên tục. Đi ngang qua các khu vườn hoa là hình hai con gà rất đẹp – biểu tượng của năm Đinh Dậu. Đây cũng là nơi năm nay được nhiều người chọn để chụp hình lưu niệm.

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 2

         Trẻ em chen nhau vui chơi

Nhưng có lẽ, nơi đông đúc nhất, thu hút nhất của Hội chợ Xuân Tao Đàn là khu vui chơi dành cho trẻ em. Ngoài các trò chơi đã có từ nhiều năm trước như câu cá nhựa, nhà banh, phi tiêu, đua xe, bơi thuyền... năm nay ở đây còn có thêm khá nhiều hình thức vui chơi mới rất phù hợp và cuốn hút trẻ em. Đó là các trò chơi mạo hiểm như đu bay, bắn súng, các trò chơi đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ như tô tượng, viết thư pháp và còn có các trò chơi công nghệ....

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 3

         Hình tượng gà Xuân Đinh Dậu

Ở khu vực trưng bầy, năm nay cũng có nhiều đổi mới. Ngoài các loại hoa, cây cảnh truyền thống như hoa mai, hoa lan, hoa cúc, cây bon sai... còn có thêm hai khu nữa là khu trưng bầy cây gỗ lữa, gỗ hóa thạch và đá phong thủy.

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 4

         Thiếu nữ chụp ảnh bên hoa mai

Các nhà sưu tầm, nhà vườn đã kỳ công mang đến trưng bầy rất nhiều cây cảnh thuộc loại quý và độc. Đó là những cây mai, cây me, cây sung... cổ thụ, dáng đẹp được đề giá 4 đến 5 tỷ một cây.

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 5

Trong những ngày tết, trung bình mỗi ngày có hàng chục ngàn người đến vui chơi tại Hội chợ Xuân Tao Đàn. Tuy nhiên nhờ biết cách tổ chức nên hầu như không xảy ra những chuyện tiêu cực như chặt chém, móc túi, đánh chửi... Lượng xe máy du khách gửi cũng rất nhiều nhưng không có hiện tượng quá tải và giá cũng phải chăng, 5 ngàn đồng/xe.

Thành phố Hồ Chí Minh – Rộn rã Hội chợ Xuân Tao Đàn - Ảnh 6

          Cùng với Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội chợ Xuân Tao Đàn là điểm du xuân thú vị, hấp dẫn ở Thành phố mang tên Bác mỗi dịp Xuân về, Tết đến.

Bình luận của bạn