​Giá thanh long ở Tiền Giang tăng gấp đôi so với tháng trước

Trong những ngày qua, giá thanh long ở Tiền Giang đang tăng mạnh, nhà vườn vùng chuyên canh hứa hẹn bội thu. 

Một chủ trang trại thanh long ruột đỏ ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cho biết, thương lái hiện đang thu mua thanh long ruột đỏ với giá khoảng 40.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước, còn thanh long ruột trắng có giá khoảng 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tháng trước.

Nếu tính năng suất bình quân khoảng 30 tấn/ha, mỗi hécta thanh long thu hoạch đúng thời điểm có thể cho giá trị 1,2 tỷ đồng đối với thanh long ruột đỏ và 600 triệu đồng đối với thanh long ruột trắng. Thanh long là một trong những chủng loại cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang.

Thời gian qua, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc quy hoạch, xây dựng những vùng sản xuất chuyên canh, chuyển giao khoa học kỹ thuật thâm canh nhằm tăng năng suất, sản lượng và đảm bảo chất lượng thanh long tham gia thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, diện tích thanh long toàn tỉnh đã đạt khoảng 5.000ha với sản lượng hàng năm từ 120.000-150.000 tấn quả.

Ngoài vùng chuyên canh thanh long nổi tiếng ở huyện Chợ Gạo với diện tích trên 4.000ha, thanh long đang được nông dân huyện Tân Phước đưa về trồng nhiều tại các xã Thạnh Mỹ, Tân Lập 1... chủ yếu giống thanh long ruột đỏ đang được thị trường xuất khẩu rất ưa chuộng.

Điều này mở ra những cơ hội làm giàu mới cho bà con vùng đất mới khai hoang Đồng Tháp Mười, nay là huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang

Bình luận của bạn