Khẳng định thương hiệu TRAFUCO trên thị trường dây, cáp điện

Hướng mạnh vào công tác nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, phát triển thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường, Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú (TRAFUCO) đã trở thành đơn vị hàng đầu trong số hơn 30 doanh nghiệp (DN) trong nước chuyên sản xuất dây và cáp điện.  

Hướng mạnh vào công tác nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, phát triển thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường, Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú (TRAFUCO) đã trở thành đơn vị hàng đầu trong số hơn 30 doanh nghiệp (DN) trong nước chuyên sản xuất dây và cáp điện.

alt

Công ty coi trọng đầu tư mới các dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại của Nhật Bản, EU, đồng thời đặt lên hàng đầu việc xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề và triển khai chiến lược phát triển thương hiệu, áp dụng có hiệu quả khoa học hiện đại vào quản lý, tăng cường tiếp thị, đổi mới các phương thức bán hàng theo hướng năng động, linh hoạt. Nhờ đó, sản phẩm của công ty đạt được các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, được các bạn hàng và đối tác thừa nhận, tin dùng với tính năng vượt trội ‘dẫn điện tốt, cách điện an toàn, tiết kiệm điện’.

Từ chỗ chỉ sản xuất dây, cáp điện thông thường thì đến nay, công ty sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm với chất lượng cao như cáp điều khiển, cáp điện trần, cáp nhôm lõi thép bọc mỡ trung tính, cáp điện lực XLPE, dây đồng kỹ thuật, dây nhôm kỹ thuật, dây phích cắm, thanh cái, đầu cốt, ống đồng cho công nghệ làm lạnh... Mỗi năm, công ty đạt sản lượng hàng chục nghìn tấn dây cáp điện. Thị trường xuất khẩu của công ty mở rộng ra nhiều nước và khu vực, như Ba Lan, Vê-nê-xu-ê-la, Hàn Quốc, Trung Ðông, Lào, Mi-an-ma...

Hiện nay, ở trong nước, công ty chiếm thị phần hơn 20%, nếu tính riêng khu vực các tỉnh phía bắc thì con số này lên tới 45%. Ðáng chú ý là sản phẩm của TRAFUCO không những được tín nhiệm trên thị trường mà còn có tác dụng dẫn dắt, định hướng các đơn vị sản xuất trong nước và người tiêu dùng hướng tới việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm cao cấp do DN trong nước sản xuất, từng bước thay thế hàng nhập khẩu. Nhiều năm trước, sản phẩm dây, cáp điện dân dụng cao cấp của nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, thì nay, sản phẩm TRAFUCO đã gần như chiếm lĩnh phân khúc thị trường này. Nhiều DN sản xuất dây cáp điện khác thường 'tham khảo' bảng giá của TRAFUCO để điều chỉnh.

Bài học chăm lo và phát triển thương hiệu TRAFUCO luôn nóng hổi khi mà trên thị trường, một số cơ sở sản xuất bên ngoài 'nhái' thương hiệu của TRAFUCO bằng cách in ký hiệu giống sản phẩm của công ty trên vỏ dây cáp điện, thậm chí làm giả cả phiếu xuất kho để đánh lừa khách hàng. Ðiều đó đòi hỏi công ty phải luôn giữ chữ tín với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm hoàn chỉnh.

VnCharm

Nguồn:

Trần Thanh, Khẳng định thương hiệu TRAFUCO trên thị trường dây, cáp điện, http://www.tapchithuongmai.vn

Bình luận của bạn