Bánh kẹo nội địa thắng thế trong dịp Tết nguyên đán
Nhờ ưu thế về giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng và có sự tiến bộ về chất lượng nên năm nay bánh kẹo nội chiếm ưu thế và thu hút được đông đảo người tiêu dùng nhất là với các thương hiệu có uy tín lâu năm trên thị trường
Chiếm ưu thế tại các siêu thị lớn
Theo tìm hiểu tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, năm nay các loại bánh kẹo nhập ngoại không còn được trưng bày nhiều như những năm trước mà thay vào đó là sự lên ngôi của các thương hiệu nội địa vì giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng và có tiến bộ về chất lượng. Đại diện cho các dòng bánh kẹo nội địa vẫn đến từ các thương hiệu có uy tín lâu năm trên thị trường.
Thực tế cho thấy, để đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp bánh kẹo nội địa đã có sự cải tiến mang tính bước ngoặc không chỉ ở sự nâng cấp về chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư vào mẫu mã bao bì bắt mắt phù hợp với nhiều mục đích làm quà biếu, tặng của người tiêu dùng. Điều này đã giúp các thương hiệu nội địa dần rút ngắn khoảng cách với các đối thủ ngoại trên chính sân chơi quê nhà.
Đặc biệt, khi đem ra so sánh về giá cả thì thực tế các thương hiệu nội địa đang có mức giá hợp lý và thấp hơn hẳn các đối thủ ngoại. Theo ghi nhận, hiện tại giá cả một số sản phẩm bánh kẹo nội địa đang rẻ hơn so với hàng ngoại cùng loại từ 2- 3 lần.
Hàng nội đang dần trở thành sự ưu tiên số một của người tiêu dùng
Sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng khi ưu tiên lựa chọn “ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tâm lý lo sợ hàng trước trôi nổi,hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang dần trở thành một yếu tố thuận lợi cho các thương hiệu nội địa biết tận dụng thời cơ và không ngại đổi mới để làm vừa lòng khách hàng.
Bà Thúy, chủ một cửa hàng trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết năm nay sẽ tập trung nhập hàng của các công ty trong nước vì giá rẻ hơn, bán chạy hơn và có chính sách chăm sóc đại lý tốt “ Các nhà sản xuất trong nước có chính sách tốt cho đại lý như tăng chiết khấu, giao hàng nhanh còn với bánh kẹo từ các thương hiệu ngoại các đại lý phải chịu hầu hết rủi ro nếu không may hư, lỗi “ . Bà Thúy cũng cho biết hiện nay do vào vụ Tết nguyên đán nên giá nhập bánh kẹo ngoại tăng nhanh từ 20-30% so với năm ngoái, trong khi các thương hiệu bánh nội tăng khoảng 10- 15% nên vẫn bán khá chạy.
Doanh nghiệp bánh kẹo Việt đã sẵn sàng cho cuộc đua Tết nguyên đán 2018.
Từ trước Tết nguyên đán cả tháng doanh số tiêu thụ bánh kẹo nội địa đã bắt đầu tăng mạnh, đáp lại những tín hiệu đáng mừng của thị trường, các doanh nghiệp nội địa đã đẩy mạnh hoạt động trưng bày sản phẩm tại các đại lý của hàng để người tiêu dùng thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm.
Đại diện công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cho biết doanh nghiệp đã sự chuẩn bị kỹ càng và hoàn toàn sẵn sàng trong cuộc đua Tết nguyên đán 2018, với hàng nghìn điểm bán trên toàn quốc sẽ đảm bảo hàng trăm mẫu mã sản phẩm của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội sẽ đến tay của người tiêu dùng từ thành thị tới nông thôn một cách nhanh nhất và với mức giá ổn định.