Đồ dùng học tập Việt chiếm ưu thế

Thị trường đồ dùng học tập trong nước đã bắt vào mùa tiêu thụ  khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, năm học mới lại bắt đầu. Không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã và giá cả cạnh tranh, các sản phẩm đồ dùng học tập do Việt  Nam sản xuất đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng.

Hiện các sản phẩm  phục vụ cho việc học như sách giáo khoa, giấy bút, ba lô, túi  sách do VN sản xuất  được khách hàng chọn mua nhiều trong dịp này. Ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, các sản phẩm đồ dùng học tập còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe  như đèn học sinh chống cận thị, hộp bút  làm từ nhựa không độc hại với môi trường; ba lô, túi, cặp học sinh siêu nhẹ chống vẹo cột sống. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm vở viết chất lượng cao, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa đã nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công ty Thiết bị  Văn phòng phẩm ADC cho biết: "Đối với thị trường sản phẩm phục vụ cho học sinh thì về cơ bản các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đối với một đơn vị như chúng tôi thì chúng tôi luôn ưu tiên hàng Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại rất nhiều các mặt hàng Việt Nam đảm bảo tốt về mặt chất lượng, đẹp về mẫu mã và rất đa dạng đáp ứng được nhu cầu cơ bản của phụ huynh, học sinh".

Năm nay, so với mọi năm  thì hàng Việt ngày càng cải tiến về mẫu mã, chất lượng và giá cả cũng rất phù hợp, có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, hàng  Việt, nhất là đồ dùng học tập, văn phòng phẩm được thị trường đón nhận với tín hiệu tốt.

Ngoài việc nâng cao chất lượng, năm nay nhiều DN Việt còn khẳng định thương hiệu nhờ đổi mới mẫu mã, giá cả hợp lý, có nhiều khuyến mại ưu đãi từ 30- 50%.  Các loại bút viết dao động 4.000 - 15.000 đồng/chiếc, cặp, ba lô học sinh: 150.000 - 325.000 đồng/chiếc.  Các loại vở học sinh dao động 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang; 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có giá từ 100- 250 nghìn đồng /bộ

Theo ông Nguyễn  Minh Phong, chuyên gia kinh tế: "Chúng ta cần chú ý đến chất lượng, mẫu mã, tiện ích để đảm bảo cho người tiêu dùng đứng trước nhiều loại hàng hóa cạnh tranh nhau thì hàng Việt vẫn đảm bảo được chất lượng, tiện ích, công năng tương đương, giá cả cũng không thua kém. Chỉ khi đó chắc chắn rằng hàng Việt sẽ có thuận lợi hơn khi tiếp cận với người tiêu dùng Việt".

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại  đồ dùng học tập do VN sản xuất, các bậc phụ huynh, các em học sinh  có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng  những sản phẩm  đảm bảm chất lượng trong năm học mới này.

Bình luận của bạn