Hội chợ Coop- Expo 2018: Kết nối cung cầu hàng hóa cho hợp tác xã

Từ ngày 18 đến 20/5/2018, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018 (Coop – Expo 2018). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng tâm trong năm của hợp tác xã Việt Nam, nhằm quảng bá giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của hợp tác xã; đẩy mạnh kết nối cung cầu, thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế hợp tác xã trên toàn quốc.

Đồng thời Coop- Expo hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thường niên này được xem là dịp để động viên, khuyến khích hoạt động sản xuất đối với hợp tác xã, tổ hợp tác, liên hiệp hợp tác; tôn vinh những đóng góp tích cực của hợp tác xã cho nền kinh tế đất nước.

Năm nay hội chợ Coop- Expo 2018 diễn ra quy mô, với sự tham gia của hơn 1.000 hợp tác xã đến từ 63 tỉnh, thành phố, với gần 400 gian hàng. Các sản phẩm, mặt hàng trưng bày, giới thiệu thuộc các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác.

Ngoài sự tham gia của các hợp tác xã, hội chợ còn có sự góp mặt của hơn 40 doanh nghiệp lớn trong nước và các tổ chức, liên minh hợp tác quốc tế. Với quy mô và mục tiêu có tính chiến lược cụ thể, hội chợ được kỳ vọng sẽ là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả để các hợp tác xã giao thương, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; tăng cường kết nối cung cầu, tìm thị trường cho sản phẩm, dịch vụ của hợp tác xã.

Tại cuộc họp báo về hội chợ chiều ngày 10/5, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, với quy mô về số lượng hợp tác xã và gian hàng, hội chợ sẽ mang tới những sản phẩm chủ lực nhất của các hợp tác xã để người tiêu dùng tiếp cận, tìm hiểu qua đó tăng sức mua cho các sản phẩm sản xuất trong nước. Còn đối với các doanh nghiệp, hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp thấy được bức tranh chung về sản phẩm, hàng hóa của các hợp tác xã; tăng cơ hội tìm kết nối, hợp tác cung cầu, tạo chuỗi giá trị cho sản phẩm, hợp tác xã và doanh nghiệp. “Hội chợ không chỉ giới thiệu sản phẩm, hàng hóa chất lượng uy tín, chúng tôi còn hướng tới mục tiêu đó là tạo được sự kết nối cụ thể, thiết thực giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp, nhà đầu tư sau hội chợ” – ông Bảo nhấn mạnh.

Coop – Expo 2018 được tổ chức hàng năm, đã tạo dựng được uy tín với người tiêu dùng, vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết thêm, Ban tổ chức cam kết các sản phẩm, hàng hóa đến từ các hợp tác xã giới thiệu, quảng bá tại hội chợ đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm, bởi trước khi tham gia hội chợ các tỉnh đều có sự đánh giá, lựa chọn kỹ và quyết định đưa các sản phẩm chủ lực, uy tín nhất của địa phương tham gia.

Bên cạnh các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại quan trọng, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra Hội thảo "Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển hợp tác xã Việt Nam", với sự tham gia của gần 350 đại biểu. Hội thảo sẽ tập trung trao đổi về thành tựu, tiềm năng, xu hướng phát triển kinh tế hợp tác; nguồn lực hỗ trợ xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã..

Bình luận của bạn