Làm tốt khuyến mại, phiên chợ Việt hấp dẫn hơn

Đó là ý kiến của người dân xã Phương Trung (huyện Thanh Oai) khi mua sắm tại phiên chợ Việt vừa được tổ chức trên địa bàn.

Kẻ mua, người bán đều phấn khởi

Nếu như những phiên chợ tại huyện ngoại thành thường họp ở cuối làng thì phiên chợ Việt do Công ty CP Thực phẩm  Hà Nội (DN thành viên Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Hapro) thực hiện lại được tổ chức tại sân UBND xã Phương Trung (từ 27 - 30/11/2015). Với 12 gian hàng rộng 9m2, các mặt hàng Việt được bày bán đa số là đồ khô, đồ dùng thiết yếu cho gia đình, với giá cả phải chăng và đạt tiêu chuẩn chất lượng, phiên chợ thu hút được không chỉ người dân trong xã mà cả các vùng lân cận đến mua sắm.

Người tiêu dùng huyện Thanh Oai mua sắm tại phiên chợ Việt tổ chức trên địa bàn huyện. Ảnh: Hoài Nam

Bà Lê Thị Lưu ở đội 8, thôn Tân Dân 2 (xã Phương Trung) cho biết: Chợ làng Chuông chỉ họp 6 phiên/tháng nên không thể đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là những mặt hàng điện gia dụng, hàng tiêu dùng. Phiên chợ Việt được tổ chức trên địa bàn xã đã phần nào đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân làng Chuông.

Đại diện Công ty CP Thực phẩm Hà Nội hồ hởi thông báo: Mặc dù lần đầu tiên DN tham gia phiên chợ Việt tại xã Phương Trung nhưng sức mua của người dân khá cao, doanh thu trung bình lên đến 45 - 50 triệu đồng/ngày. Hàng hóa bày bán tại phiên chợ chủ yếu là sản phẩm do DN Hà Nội sản xuất như: Sản phẩm nồi cơm điện Rospa do Công ty TNHH TM và XNK Phù Đổng. Qua phiên chợ Việt đã tạo cơ hội cho các DN sản xuất hàng Việt trên địa bàn Hà Nội quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng các huyện ngoại thành.

Hút khách bằng khuyến mại

Theo kế hoạch từ nay đến giữa tháng 12/2015, Sở Công Thương và các DN còn tiếp tục tổ chức phiên chợ Việt tại 15 quận, huyện, thị xã của Hà Nội qua đó phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của Nhân dân. Tuy nhiên, đại đa số người dân mong muốn trong quá trình tổ chức phiên chợ Việt, DN nên tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm. Thực tế qua phiên chợ tổ chức tại xã Phương Trung cho thấy, người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến các chương trình khuyến mại, giảm giá của DN. Đơn cử như chương trình giảm giá 10%, đổi cũ lấy mới đối với sản phẩm nồi cơm điện Rospa được rất nhiều người quan tâm. Ông Lưu Quang H, thôn Tân Dân 1 chia sẻ: Nồi cơm điện hỏng nếu bán cho đồng nát chỉ được 15.000 - 20.000 đồng, nhưng nếu tham gia chương trình, DN khấu trừ đến 80.000 đồng. Tại Hội chợ, chị Nguyễn Thị Loan ở đội 7, thôn Tân Dân 1 khệ nệ bê nguyên 1 thùng nước mắm 12 chai về dùng dần bởi sản phẩm này được khuyến mại mua 2 tặng 1, quà tặng cho đơn hàng trị giá trên 200.000 đồng…

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phiên chợ hàng Việt khác, phiên chợ Việt tại xã Phương Trung chỉ diễn ra trong 2 - 3 ngày/phiên, thời gian ngắn, nên chưa nhiều người tiêu dùng được hưởng những chương trình khuyến mại, giảm giá. Đây là những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới, qua đó hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm Việt tới người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Bình luận của bạn