Sôi động thị trường bánh quy - cookies Tết Nguyên Đán
Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, thị trường bánh kẹo Tết - chiếm đến 40,43% cơ cấu ngành kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam đang trở nên sôi động với nhiều sản phẩm, mẫu mã cạnh tranh.
Thị trường bánh quy - cookies tại Việt Nam
Bánh quy - cookies có thể nói là nhóm sản phẩm tiềm năng nhất vì chiếm 54% tỉ trọng sản lượng ngành bánh kẹo tại Việt Nam, đây được xem là nhóm sản phẩm chính phục vụ cho thị trường biếu tặng tại Việt Nam trong nhiều năm qua.
Nhiều năm qua người tiêu dùng cũng đã chứng kiến những cuộc đổ bộ của các thương hiệu ngoại về thị trường Việt Nam, với nhiều sản phẩm đa dạng, bắt mắt, nhiều chủng loại bao bì. Qua đó cũng cho thấy thị trường bánh kẹo Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp nước ngoài. Bánh kẹo không phải là một sản phẩm đòi hỏi công nghệ cao, nhưng các doanh nghiệp nội địa đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh mạnh mẽ từ các doanh nghiệp nước ngoài.
Bên cạnh đó, vì là sân nhà nên các doanh nghiệp hiểu được người tiêu dùng Việt Nam muốn gì và cần gì. Các doanh nghiệp Việt đầu tư mạnh cho các thiết kế sản phẩm sao cho bảo đảm tính sang trọng và phù hợp với văn hóa người Việt Nam. Yếu tố hương vị cũng là một vấn đề cũng rất cần lưu tâm, người Việt hiện nay không thích ăn bánh quá ngọt hoặc quá béo và cũng có sở thích dùng các bánh có hương vị mới lạ phù hợp với xu hướng.
Khi nói đến việc làm sao thuyết phục được người tiêu dùng Việt, đại diện Bibica cho biết: “Với kinh nghiệm trên 20 năm trong ngành bánh kẹo, dòng sản phẩm bánh Goody là một trong những tâm huyết của chuyên gia Bibica. Chúng tôi nghiên cứu rất rõ khẩu vị của người Việt Nam, Goody có hai hương vị là thế mạnh của chúng tôi là bánh Cookies dừa và Cookies trà xanh. Người Việt rất thích hương vị cookies dừa, còn trà xanh Matcha đang là một xu hướng rất được đón nhận của thị trường hiện nay”.
Tuy vậy, các doanh nghiệp Việt cũng gặp rất nhiều thách thức trong việc giành thị trường về cho mình. Các doanh nghiệp Việt phải nổ lực hết mình, cập nhật xu hướng tiêu dùng liên tục và có những chiến lược sản phẩm thật tốt để giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh thị trường mở cửa, người tiêu dùng có thể tiếp xúc rất nhiều sản phẩm mới lạ.
Chị Hoa - Giám Đốc nhãn hàng của Bibica thông tin: “Ngoài việc phải đầu tư cho các hoạt động quảng cáo sản phẩm đến khách hàng. Bibica luôn đưa việc phát triển sản phẩm tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường và xem đó là trọng tâm. Như năm nay Bibica phát triển thêm dòng bánh cookies hạt Goody Gold, vì xu hướng hiện nay bánh ngoài ngon - đẹp thì yếu tố tốt cho sức khỏe rất được người tiêu dùng quan tâm.
Goody Gold với ba loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như hạt Chia, hạt điều và hạt hạnh nhân. Ba loại hạt này có tác dụng tốt cho tim mạch - hệ tiêu hóa, làm đẹp da - tóc, kiểm soát trọng lượng cơ thể… Với Goody Gold chúng tôi mong đây sẽ là món quà thể hiện sự thấu hiểu, quan tâm của bạn đối với người thân yêu.”
Từ những hoạt động trên ta thấy được rằng các doanh nghiệp bánh kẹo Việt đã sẵn sàng cho cuộc đua Tết năm nay. Đây không phải chỉ là một cuộc chiến giành lấy thị trường mà đây là thể hiện khát vọng vươn xa và phát triển không ngừng của các doanh nghiệp Việt, khẳng đinh vị thế hàng Việt trên trường quốc tế, nhất là giai đoạn Việt Nam chuẩn bị bước vào thời điểm kinh tế toàn cầu hóa.