Thị trường đồ dùng học tập TP. Hồ Chí Minh bắt đầu sôi động

Còn hơn một tháng nữa là chính thức bước vào khai giảng năm học mới (2017-2018). Thời điểm này, thị trường sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập phục vụ học sinh đã khá sôi động. Giá cả các mặt hàng đồ dụng học tập, sách vở, quần áo phục vụ các em học sinh cũng có chiều hướng tăng nhẹ.

Những ngày này, tại các cửa hàng, siêu thị bán đồ dùng học tập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh luôn đông khách đến mua. Đây là thời điểm nhiều phụ huynh tranh thủ thời gian nghỉ hè còn lại của các con để mua sắm những đồ dùng cần thiết chuẩn bị bước vào năm học mới.

Qua ghi nhận cho thấy, trên thị trường bày bán nhiều loại dụng cụ học tập như: vở, ba lô, bút chì, hộp đựng viết, giày, quần áo... với mẫu mã bắt mắt và mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của phần đông người tiêu dùng.

Theo đó, giá cả các mặt hàng nhìn chung vẫn giữ mức ổn định so với năm trước, chỉ một số ít mặt hàng tăng giá nhẹ khoảng 5 - 7%. Cụ thể, các loại bút, viết dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/cây; tập trắng cao cấp giá từ 45.000 - 59.000 đồng/lốc 10 cuốn. Riêng bộ sách giáo khoa từ lớp 1 - 5 giá 83.400 - 139.700 đồng/bộ; lớp 6 - 12 giá 97.700 - 159.900 đồng/bộ (tùy loại sách cơ bản hay nâng cao).

Với thể loại sách hướng dẫn một số kỹ năng cho các em như sách thực hành thủ công từ lớp 1 - 5 giá dao động từ 14.000 - 15.000 đồng/cuốn; bài tập vẽ lớp 1 - 5 giá 12.800 - 13.900 đồng/cuốn; hướng dẫn tin học lớp 3 - 5 giá 29.000 - 33.000 đồng/cuốn. Ngoài ra, các loại sách hướng dẫn cho học sinh từ lớp 6 - 12 giá dao động từ 45.000 - 155.000 đồng/cuốn (tùy vào cấp học)...

Chị Đặng Thị Thu, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh cho biết, năm nay, con đầu lòng của chị vào lớp 1. Chị tranh thủ thời gian rảnh dẫn con đi mua sắm các vật dụng học tập cần thiết. Cứ tưởng mua sớm nhưng không ngờ nhiều phụ huynh khác còn mua sớm hơn vì muốn các cháu tập dần các thói quen học tập khi bước vào đầu năm học.

Bên cạnh đó, nhằm thu hút khách hàng mua sắm chuẩn bị vào đầu năm học mới, nhiều nhà sách, cửa hàng đồng loạt đưa nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ, quận 5, có chương trình khuyến mãi khi mua số lượng nhiều các mặt hàng sách vở, đồ dùng học tập... sẽ được chiết khấu từ 5 - 10%. Chị Trần Hoài Phương - nhân viên bán hàng Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cho biết, những ngày gần đây, lượng khách mua đồ dùng học tập đã bắt đầu tăng, nhưng lượng khách mua hàng vẫn không cao bằng những năm trước.

Tại hệ thống Siêu thị Co.opmart Gò Vấp, để phục vụ nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho năm học mới một cách đầy đủ và tiết kiệm, đơn vị cũng chuẩn bị lượng hàng khuyến mãi cùng nhóm hàng bình ổn giá khối lượng lớn gần 250 mặt hàng bình ổn giá để phục vụ mùa tựu trường.

Ông Phan Xuân Hiến - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phát hành sách và thiết bị trường học TP. Hồ Chí Minh cho biết, là nhà phân phối sách giáo khoa trên địa bàn, công ty đã nhập và cung ứng sách giáo khoa, sách nâng cao, vở viết từ lớp 1 đến lớp 12 cho các đại lý, các cửa hàng đại diện của công ty và phòng giáo dục và đào tạo ở các quận, huyện trong và ngoài thành phố, kịp thời phục vụ nhu cầu của học sinh. Lượng sách hiện tại có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa. Ngoài ra, công ty có kế hoạch nhập thêm các sản phẩm để phục vụ học sinh các bậc học nếu lượng mua có sự đột biến.

Đến nay, công ty đã nhập về khoảng 1,5 triệu bản sách giáo khoa, sách tham khảo, nâng cao. Công ty đã chuyển đến phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thành phố 1,3 triệu bản. Dự kiến, đến hết tháng 8, công ty sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1,8 triệu bản sách giáo khoa và sách tham khảo, sách bổ trợ, tăng so với năm học 2016-2017 là 100 nghìn bản.

Bình luận của bạn