Thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường quốc tế

Mặc dù còn khá mới với thị trường Việt Nam nhưng sản phẩm cà phê hòa tan King Coffee của Công ty TNI Corporation đã nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại nhiều thị trường nước ngoài.

Đáng chú ý, tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm King Coffee hiện đã lọt vào Top 4 Thương hiệu bán chạy nhất trên kênh T-Mall Super Market - 1 trong 3 website chủ chốt của Alibaba (website bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với hơn 6 triệu người sử dụng).

Đại diện TNI Corporation cho hay, trong tháng 5/2017, King Coffee sẽ chính thức lên kệ của Carrefour, một hệ thống siêu thị bán lẻ lớn tại Trung Quốc, khi đó sản phẩm cà phê của Việt Nam sẽ gần như phủ sóng toàn bộ thị trường bán lẻ tại quốc gia hơn 1,3 tỷ dân này.

Theo ông Feng Jing Bo, Tổng giám đốc của Hello Oyster (tập đoàn lớn tại Trung Quốc trong ngành thức ăn và đồ uống), sản phẩm King Coffee phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng tại Trung Quốc nên ngoài việc được phân phối trong hệ thống của Hello Oyster còn được bán qua các kênh T-MALL, JD, YHD. Các dòng sản phẩm được Hello Oyster phân phối tại Trung Quốc gồm cà phê hòa tan King Coffee 3 in 1; cà phê rang xay King Coffee Groumet Blend, King Coffee Inspire Blend; King Coffee Pure Black, Expresso, Expert Blend…

Được biết, người thành lập TNI Corporation và hiện đang giữ cương vị Tổng Giám đốc của doanh nghiệp này là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo có tham vọng và những bước đi nhằm đưa King Coffee trở thành một thương hiệu cà phê Việt lớn trên thị trường quốc tế. Sản phẩm này đã sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ cuối năm 2016, tiếp đó là các thị trường Ấn Độ, Australia, Singapore… Riêng với thị trường Trung Quốc, King Coffee đặt tầm nhìn đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Theo Bộ NN&PTNT, trong 5 năm qua, thị phần cà phê hòa tan Việt Nam trên thị trường cà phê thế giới đã tăng mạnh từ 1,8% lên khoảng 9,1%. Bộ này cũng đặt mục tiêu đến năm 2020, có từ 25% sản lượng cà phê nhân trở lên được chế biến thành các sản phẩm cà phê phục vụ trực tiếp tiêu dùng. Trong đó cà phê hòa tan đạt 255.000 tấn/năm, đến năm 2030 sản lượng cà phê hòa tan sẽ tăng lên 350.000 tấn/năm.

Bình luận của bạn