TP.HCM: Quận 1 khởi động bán hàng Tết bình ổn thị trường

UBND quận 1 vừa khởi động chương trình Bán hàng bình ổn Tết với chủ đề đồng hành cùng hàng Việt đã được các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa bàn quận 1 hưởng ứng.

Chương trình bán hàng bình ổn nhằm chuẩn bị cho người dân đón Tết sum vầy an vui, đưa hàng hóa trong nước đến tận tay người dân, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp. Chương trình diễn ra từ ngày 7 - 14/1.

Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân, cho biết: Đây là năm thứ 13 Ba Huân đồng hành cùng Tết Việt trong chương trình bình ổn giá. Theo đó, tăng 20% số lượng cung ứng thực phẩm trứng sạch, gia cầm. Còn giá cả thì vẫn bình ổn để bà con yên tâm đón Tết.

Để chương trình bán hàng bình ổn giá đủ mạnh, có khả năng kiểm soát thị trường, doanh nghiệp kinh doanh có lãi và người tiêu dùng được lợi, Chính quyền TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới về sản xuất, tạo nguồn hàng, phương thức phân phối, cách tiếp cận với người tiêu dùng, tự chủ về nguồn vốn và năng lực kinh doanh.

Nguồn cung hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường (chiếm 30 - 40% thị phần), các chợ đầu mối (chiếm 60 - 70% thị phần), các doanh nghiệp còn lại (chiếm 10 - 20% thị phần).

Giá hàng hóa trong Chương trình Bình ổn sẽ được giữ ổn định trong suốt 2 tháng trước và sau Tết (từ 01/01/2017 đến 28/02/2017). Đồng thời các doanh nghiệp tham gia Chương trình cũng có kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng như: thịt gia súc giảm 5 - 10% trong 1 tháng trước Tết, thịt gia cầm giảm 10% trong 3 ngày cận Tết, rau củ quả, thủy hải sản giảm 15 - 20% trong 1 tháng trước Tết, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5 - 7% trong 2 tuần trước Tết.

Bình luận của bạn