Xuất khẩu của Việt Nam vào Mexico đạt mức tăng cao nhất trong 10 năm

Theo số liệu của Văn phòng Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, trong năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh đạt 1,54 tỷ USD (giá FOB), tăng 49,16% so với cùng kỳ năm 2014 và là mức tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua, chủ yếu nhờ tăng khối lượng hàng hóa xuất khẩu.

Việt Nam xuất khẩu vào Mexico 14 nhóm mặt hàng chính gồm: điện thoại và linh kiện; giày dép; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; thủy sản; hàng dệt may; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy móc-thiết bị và phụ tùng; càphê; đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận; sản phẩm từ chất dẻo; túi xách, ví, vali, mũ và dù; bàn ghế gỗ và các sản phẩm từ gỗ; sao su; và các sản phẩm khác.

Trong khi đó, theo con số của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam năm 2015 từ Mexico đạt 477,52 triệu USD (giá CIF).

Việt Nam nhập từ Mexico chủ yếu 5 nhóm mặt hàng chính gồm máy vi tính - sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc và thiết bị; thức ăn cho gia súc và nguyên liệu; sắt và thép các loại; sắt thép phế liệu.

Trao đổi với phóng viên, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt cho biết việc Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết ngày 4/2/2016, trong đó Việt Nam và Mexico là hai thành viên tích cực, và Hiệp hội xuất nhập khẩu quốc gia Mexico (ANIERM) vừa khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mexico trong thời gian tới, trong đó có trao đổi thương mại

 

Bình luận của bạn