Bánh cuốn thịt nướng Buôn Ma Thuật

Bánh cuốn Buôn Mê Thuột được làm rất khéo, lát bánh mỏng trắng tinh nhưng dai giòn. Việc gói và xoay vần với miếng bánh mới thật sự thú vị. Đầu tiên là trải miếng bánh ra đĩa, sau đó gắp dưa leo, xoài, dưa chua, rau thơm và thịt nướng lên bên trên rồi gói lại, người nào khéo léo thì gói được miếng bánh tròn trịa đẹp mắt, không thì gói tạm lại để thưởng thức được. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị cay, chua, thơm bùi nên rất vừa miệng mà lại không ngán.

Nói đến Tây Nguyên, thường thì hình ảnh thường trực trong đầu mình là những ngọn thác hùng vĩ cùng những buôn làng của rất nhiều đồng bào dân tộc nhiều màu sắc văn hóa, nhưng đến đây còn có một nét độc đáo khác mà chẳng bao giờ mình ngờ tới là thế giới ẩm thực ở đây quá cuốn hút, bánh cuốn thịt nướng nghe tưởng quen mà lại khiến người khác say lòng.

Bánh cuốn có vẻ nổi tiếng nhất là bánh cuốn Thanh Trì ngoài Hà Nội không thì bánh cuốn Huế đều đặc biệt nhưng nếu đến số 43 Trần Nhật Duật, thành phố Buôn Mê Thuột để thưởng thức bánh cuốn kiểu Ban Mê có một không hai này thì quả thật là hấp dẫn không kém cạnh. Công cuộc gọi món cũng rất thú vị, bạn đi bao nhiêu người thì người bán hàng sẽ đem ra mỗi loại ngần ấy đĩa. Nếu ăn hết một đĩa mà muốn gọi thêm thì phải chờ đến lượt, rất thử thách sự kiên nhẫn nhất là lúc quán đông khách.

Kết quả hình ảnh cho bánh cuốn thịt nướng buôn ma thuột

Bánh cuốn Buôn Mê Thuột được làm rất khéo, lát bánh mỏng trắng tinh nhưng dai giòn. Việc gói và xoay vần với miếng bánh mới thật sự thú vị. Đầu tiên là trải miếng bánh ra đĩa, sau đó gắp dưa leo, xoài, dưa chua, rau thơm và thịt nướng lên bên trên rồi gói lại, người nào khéo léo thì gói được miếng bánh tròn trịa đẹp mắt, không thì gói tạm lại để thưởng thức được. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị cay, chua, thơm bùi nên rất vừa miêng mà lại không ngán.

Là một tín đồ của bánh cuốn, bánh ướt nên mình rất chăm chỉ tìm ăn món đặc sản này của các vùng. Bánh cuốn Buôn Ma Thuột làm mình có thêm một cách ăn bánh cuốn lạ nhưng rất thú vị. Ở thành phố này mình biết có quán ở Trần Nhật Duật đã kể trên với các bạn, đây cũng là địa chỉ nổi tiếng nhất nên quán rất đông khách, nếu đến vào tầm chiều tối thì ngồi chờ cũng hơi bị vất vả nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Bình luận của bạn