Độc đáo gỏi ốc Nha Trang

Thịt ốc sau khi được cạo rửa sạch, mang luộc chín và xắt mỏng chấm với nước mắm gừng, tỏi ớt đã được pha sẵn. Hấp dẫn hơn cả chính là món gỏi ốc giác. Luộc chín ốc rồi xắt thành từng sợi nhỏ, cùng với thịt ba chỉ hoặc thịt lợn nọng đã được luộc chín và xắt đều. Cùng với đó là đu đủ sống bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, đậu phộng rang, hành phi… nước mắm, tỏi, ớt, chua, ngọt.

Ốc giác là loài hải sản quen thuộc và có rất nhiều ở các vùng biển miền Trung nói chúng và biển Nha Trang nói riêng. Loại ốc này có thịt hơi dai, ngon và ngọt tự nhiên. Dưới bàn tay tài hoa của người dân bản xứ, họ đã chế biến thịt ốc giác thành nhiều món ăn độc đáo như: ốc giác luộc, nướng, xào, hấp hay món gỏi đã khá nổi tiếng và được nhiều du khách đến đây chọn để thưởng thức.

Đơn giản và dễ chế biến nhất có lẽ chính là món ốc giác luộc. Thịt ốc được cạo rửa sạch cho hết chất nhờn và mùi, mang chúng luộc chín rồi sắt mỏng, pha thêm chén mắm gừng cùng tỏi ớt băm nhỏ là các bạn có ngay món ngon để nhâm nhi.

Cầu kì hơn một chút là món gỏi ốc giác. Sau khi luộc chín phần thịt ốc chúng được đem xắt sợi cùng thịt lợn nọng cũng luộc chín và xắt sợi. Kèm theo đu đủ sống bào sợi mỏng, rau răm thái nhỏ cộng với một ít rau răm thái nhỏ và đậu phộng rang, một  ít hành phi cùng ít nước mắm tỏi ớt, chua, ngọt.

Trộn tất cả thành phần đã có sẵn cùng ít nước giấm và đường pha lẫn nhau hay một ít nước cốt chanh, sau đó rắc thêm một ít đậu phộng và hành phi lên bên trên là đã có ngay món ngon. Món gỏi được thưởng thức kèm bánh tráng mè nướng giòn, thơm sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn thực khách hơn.

Bí quyết của người chế biến món gỏi ngon đặc biệt này có lẽ là nằm ở khâu pha nước cốt chanh hay nước giấm với gia vị sao cho vừa giữ được độ chua nhưng vẫn còn vị mặn ngọt cùng nước chấm chế biến công phu để tăng thêm vị ngon và đậm đà cho món ăn.

Đến với Nha Trang, bạn còn được thưởng thức thêm nhiều các món hải sản hấp dẫn khác nhau như cua huynh đế, chả cá… Gỏi ốc chỉ là một trong vô số những món đặc sản của nền ẩm thực đa dạng nơi đây. Chúc bạn có cho mình một chuyến đi du lịch Nha Trang vui vẻ.

Bình luận của bạn