Thơm ngon cá chép giòn nướng lá chuối

Đặt cá lên đĩa sạch, ăn đến đâu gỡ đến đấy. Và bạn hoàn toàn có thể dùng với cơm nóng kèm các loại rau thơm và nước chấm ớt tỏỉ cay ngon đậm đà. Vị cá ngọt béo vẫn còn giữ nguyên độ ẩm lại thơm mùi trấu đốt hòa quyện với nước mắm và các loại rau thơm thực sự tạo nên một nét ẩm thực khó quên.

Cá chép giòn được biết đến là một trong mĩ vị tại các nhà hàng sang trọng và nổi tiếng. Tuy nhiên, với những ai yêu thích phong vị dân giã của loài cá giàu giá trị dinh dưỡng này thì không thể bỏ qua món cá chép giòn nướng lá chuối. Được biến tấu từ nướng cá theo cách của người dân Nam Bộ, ngày càng có nhiều người say đắm và yêu thích công thức mới lạ này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn không chứa quá nhiều dầu mỡ, lại có cách thưởng thức vô cùng lạ miệng, độc đáo thì cá chép giòn nướng lá chuối chính xác là hương vị bạn nên thử. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây để đem hương vị dân dã về trên bàn ăn của gia đình mình nhé.

Thử sức với món ăn dân dã cá chép giòn nướng lá chuối

Cá chép giòn nướng lá chuối hay còn được gọi là cá chép giòn lùi trấu nóng là món ăn được chế biến dựa trên guyên tắc làm chín gần như cá nướng trụi.  Với cách làm này bạn sẽ làm chín cá từ từ nhờ vào cách thức vùi trong tro trấu đang cháy nóng mà không phải đốt lửa nguyên con.

Đặc biệt, ở các tỉnh miền Trung, cá chép hay cá chép giòn là loài cá ưa thích để chế biến theo công thức này bởi thịt của chúng béo ngậy, ít xương và rất thơm ngon.

Để làm nên hương vị của cá chép giòn nướng lá chuối bạn cần chọn loại cá chép có trọng lượng lớn từ 1,5 đến 2kg. Cá chép giòn lúc mua về còn tươi bạn tiến hành làm ruột sạch, bóc bỏ mang để nguyên con không đánh vẩy.

Để cá ngấm đều gia vị khi nướng bạn tiến hành tẩm ướp với các gia vị như: muối, tỏi, bột ngọt, đường cát, nước mắm ngon, mở nước để trong 15 phút cho ngấm gia vị.

Quy trình chế biến

  • Để nướng cá chép giòn chín đều và vàng rộm bạn dùng xiên tre xọc từ đầu xuống đuôi sau đó nhẹ nhàng bọc ba lần lá chuối bao quanh thân cá. Để gói cá nướng không bị bung bạn tiến hành dây thép buộc nhẹ quanh thân cá ở ba quãng đầu bụng và đuôi.
  • Ngay sau khi đã chuẩn bị cá xong bạn vùi kín vào đống trấu, nóng đang còn cháy. Cứ như thế đợi khoảng âm ỉ khoảng chừng vài ba chục phút là cá chép giòn bên trong đã chín nhừ.
  • Sau khi đã nướng chính bạn nhẹ nhàng bới hết tro tàn rồi lần lượt bóc các lớp lá chuối ra. Bạn cần lưu ý trong khâu này để cá sạch và không bị dính tro hay cát nhé.

cá chép giòn nướng lá chuối

Đặt cá lên đĩa sạch, ăn đến đâu gỡ đến đấy. Và bạn hoàn toàn có thể dùng với cơm nóng kèm các loại rau thơm và nước chấm ớt tỏỉ cay ngon đậm đà. Vị cá ngọt béo vẫn còn giữ nguyên độ ẩm lại thơm mùi trấu đốt hòa quyện với nước mắm và các loại rau thơm thực sự tạo nên một nét ẩm thực khó quên.

Hi vọng, với công thức cá chép giòn nướng lá chuối bạn có thể thử sức và chiêu đãi đại gia đình mình trong bữa cơm hay dịp cuối tuần này. Hãy trải nghiệm và gửi lại cho chúng tôi những phản hồi mới nhất, bạn nhé.

Bình luận của bạn