Cháo hàu Long Sơn ăn một lần nhớ mãi

Ăn cháo hàu Long Sơn một lần là nhớ mãi hương vị béo ngọt, thơm ngon. Không chỉ nức tiếng với chứng tích nhà Lớn hay còn gọi là đền Ông Trần, Long Sơn còn được du khách biết đến những món ngon đặc biệt từ con hàu.

Ăn cháo hàu Long Sơn một lần là nhớ mãi hương vị béo ngọt, thơm ngon. Không chỉ nức tiếng với chứng tích nhà Lớn hay còn gọi là đền Ông Trần, Long Sơn còn được du khách biết đến những món ngon đặc biệt từ con hàu. 

Đảo hàu Long Sơn Vũng Tàu, cách TP.HCM hơn 80km, từ QL51 (ngã 3 xã Tân Hải, H.Tân Thành) vào đảo Long Sơn chỉ gần 10 phút đi xe máy. Còn từ TP.Vũng Tàu đến nơi này chỉ khoảng 30 phút. Đến Long Sơn ăn hàu thì phải đến Bến Đá. Nơi đây, có một bến đò để chở du khách ra các nhà hàng nổi trên sông Dinh ăn hải sản. Trong các nhà hàng này, hàu vẫn là món chủ đạo, mà thực khách nào đến cũng muốn ăn thử một vài món được chế biến từ hàu. Hàu ở đây tươi ngon lại được chế biến rất sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh. 

Cháo hàu Long Sơn ăn một lần nhớ mãi 2

Thực khách có thể ăn món hàu wasabi (hàu bù tạt). Hàu được tách ra khỏi vỏ, ướp lạnh với đá. Thực khách tự mình pha chế nước chấm bằng cách cho một ít wasabi (tùy người ăn mà cho ít hay nhiều) vào hỗn hợp nước tương, nước cốt chanh, ít ớt... Ăn món hàu wasabi phải có một ít rau thơm, cải đắng, nhưng không thể nào thiếu một cộng hành đã được ướp đá cho thật lạnh. Ăn một miếng hàu wasabi vừa cay nồng hăng lên tận óc vừa có vị ngọt của hành luôn tạo cho thực khách cảm giác thú vị. Trong số những món chế biến từ hàu thì món cháo hàu lúc nào vẫn được du khách ưu tiên và ưa thích nhất, ăn một lần nhớ mãi vị ngon của hàu vị ngọt của cháo ăn vào hương vị béo bùi nhưng rất bổ dưỡng mà lại mang đậm một vị riêng, ăn cháo hàu ngon nhất lúc nóng hổi cho thêm một ít tiêu, một ít ớt quậy đều mọi thứ quyện vào nhau làm cho bát cháo hàu nhìn lôi cuốn, thấy là muốn thưởng thức ngay. 

Cháo hàu Long Sơn ăn một lần nhớ mãi 3


 Ngoài món cháo hàu, thực khách còn có thể ăn món hàu nướng mỡ hành, phomai...hay hàu xào với xà lách son cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Đến với Long Sơn một vùng đất hứa, đa phần thực khách ngoài việc thưởng thức các món hàu còn được tha hồ thỏa sức lựa chọn thực đơn cho mình những món ăn hải sản tươi ngon nào là các loại ốc, sò huyết, móng chúa, tôm, mực...hay những món được chế biến từ cá cũng rất ngon và bổ dưỡng.
 
Sông nước và cảnh vật ở nơi đây thật yên bình, con người chân chất, thực thà nhưng thân thiện và mến khách nên lúc nào cũng rất đông du khách về miền đất đầy hứa hẹn.

Bình luận của bạn