Đặc sản bào ngư nổi tiếng ở Phú Quốc

Bào ngư tươi sống có thể chế biến được nhiều món ăn dân dã như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Trong đó hấp dẫn nhất được người dân và du khách ưa chuộng đó là món bào ngư nướng.

Đến với du lịch Phú Quốc du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều hải sản ngon và bổ, trong đó có bào ngư là đặc sản nổi tiếng của biển đảo ngọc nơi đây.

Hải sản hấp dẫn này còn được người dân gọi với cái tên hải nhĩ được người dân lặn sâu dưới biển và tách từng con ra khỏi các tảng đá vì chúng bám rất chặt vào những rặng san hô hay đá ngầm rồi mang về chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Bào ngư tươi sống có thể chế biến được nhiều món ăn dân dã như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Trong đó hấp dẫn nhất được người dân và du khách ưa chuộng đó là món bào ngư nướng. Sau khi mang về người dân cho vào vỉ nướng trên bếp than hồng và khi bào ngư chín tới sẽ cho hỗn hợp hành lá, mỡ, tỏi, gừng nhuyễn vào miệng bào ngư đã mở và khoảng 1 phút là có thể thưởng thức nóng hổi ngay vị ngọt của món ngon trong ẩm thực Phú Quốc này.

Ngoài ra, món cháo bào ngư vừa ngon vừa bổ dưỡng cũng là một trong món ăn hấp dẫn du khách trong ẩm thực Phú Quốc. Người ta chỉ cần tách thịt ra ướp với gia vị gồm tiêu, hành, gừng, nước mắm, bột ngọt cho thắm đều rồi bắc chảo lên xào chín trước khi cho vào tô cháo trắng, vậy là có ngay bát cháo bào ngư nóng hổi, ngon ngọt thơm lừng lại cực bổ dưỡng.

Bào ngư Phú Quốc là món ăn mang hương vị bình dị, mộc mạc nhưng chứa đựng vị ngon ngọt lôi cuốn của biển đảo nơi đây và trở thành đặc sản ngon hấp dẫn mà du khách có thể thấy ở bất kỳ nơi đâu khi tới Phú Quốc như vỉa hè, quán nhậu, nhà hàng bình dân đến cao cấp, sang trọng,…

 

Bình luận của bạn