ThaiBinh Seed ra mắt thương hiệu gạo thơm Niêu Vàng

Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và ra mắt thương hiệu gạo thơm Niêu Vàng.

Ngày 10/1/1972, Công ty giống lúa Thái Bình được thành lập. Năm 1987 đổi tên thành Công ty giống cây trồng Thái Bình và năm 2004 Công ty được cổ phần hóa.

Trong 45 năm xây dựng và phát triển, nhất là 12 năm cổ phần hóa, với việc thực hiện chiến lược phát triển đúng đắn, từ một doanh nghiệp cấp tỉnh nhỏ bé ThaiBinh Seed vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành giống cây trồng Việt Nam với 12 Chi nhánh trên toàn quốc và tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10 – 20%/năm. Nghiên cứu thành công bộ giống với 11 giống bản quyền được công nhận giống Quốc gia, góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới cơ cấu cây trồng, mùa vụ trong nông nghiệp Việt Nam. ThaiBinh Seed là thành viên Hiệp hội giống Châu Á Thái Bình Dương – APSA và có quan hệ hợp tác với rất nhiều đối tác trên khắp các Châu lục.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu được Công ty đặc biệt quan tâm. Thương hiệu Lúa giống Thái Bình đã trở thành một Thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Năm 2015 được sự giúp đỡ của Công ty Richard Moore Associates (Mỹ), ThaiBinh Seed đã xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Công ty đã ra mắt thương hiệu gạo Niêu Vàng.

Về phương hướng phát triển, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo cho biết: “Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển (giai đoạn 2025 – 2030) theo hướng ưu tiên đầu tư cho Nông nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu phát triển sản phẩm nông nghiệp mới; chọn tạo nhiều giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao, có khả năng chống chịu và đặc biệt khả năng thích ứng tốt với biến đổi khí hậu. Tiếp tục xây dựng và bảo vệ thương hiệu “Lúa giống Thái Bình”, xây dựng và phát triển thành công thương hiệu “Gạo Thái Bình”; phát triển thị trường trong nước, từng bước vươn ra thị trường nước ngoài. Mở rộng liên kết sản xuất hàng hóa, tham gia xây dựng Nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia, tiếp tục xây dựng Thái Bình thành một trung tâm giống cây trồng ở miền Bắc và cả nước”.

Nhân dịp 45 năm thành lập, Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân tiêu biểu; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cho 10 cá nhân; Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình cho 2 tập thể và 5 cá nhân…

Bình luận của bạn