Dân bất động sản hào hứng năm mới

Nhận định chung về thị trường bất động sản trong năm qua, các chuyên gia cho rằng mặc dù giao dịch có thể không mạnh như năm 2015 nhưng có nhiều phân khúc mới, ngách kinh doanh mới đã phát triển tốt nên những người làm bất động sản vẫn có một cái Tết ấm cúng. Đặc biệt, nhiều người làm việc ở một công ty tốt, có uy tín đã nhận được thu nhập rất cao, có thể nói là “rủng rỉnh” tiền ăn Tết.

Điển hình trong những ngày cuối năm âm lịch, một doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP HCM đã mạnh tay chi ra hàng chục tỉ đồng để thưởng Tết cho nhân viên, thấp nhất cũng được vài chục triệu đồng/người (tuỳ thành tích đạt được). Cá biệt, có người được thưởng thẻ ưu đãi mua nhà, xe ô tô hạng sang… với tổng giá trị hàng tỉ đồng.

Là dân ngoại đạo, ban đầu là nhân viên kinh doanh cho một hãng xe, sau đó chuyển sang kinh doanh bất động sản, Hà Dũng hiện đang là một trong những nhân viên bán hàng giỏi nhất của một công ty bất động sản uy tín tại TP HCM. Dũng cho biết với mức lương cơ bản chỉ 8 triệu đồng/tháng nhưng năm 2016, mức thu nhập bình quân của anh là 100 triệu đồng/tháng, tăng gần gấp đôi so bình quân năm 2015. Theo đó, năm 2016, riêng cá nhân Dũng bán được khoảng 50 sản phẩm. Cả nhóm của Dũng 6 người nhưng lượng bán hàng đã 392 sản phẩm.

“Tôi cho rằng việc nhân viên bán hàng có tốt hay không phụ thuộc phần lớn vào uy tín, sản phẩm tốt mà công ty đưa ra. Có thể nói, tỉ lệ này chiếm từ 60%-80%, còn lại là do kỹ năng, uy tín cũng như nhờ mối quan hệ của các nhân viên sale” - Dũng chia sẻ.

Không chỉ Dũng mà mức thưởng của công ty dành cho nhân viên cũng rất cao, có thể là 1 năm lương cho những người bán hàng giỏi.

Với thu nhập tốt như vậy, trong năm qua, Hà Dũng đã mua được ô tô, mua nhà một cách thuận lợi mà không phải suy nghĩ. Nói về dự định trong năm 2017, Dũng cho biết rất tin tưởng vào kết quả kinh doanh của mình bởi công ty tiếp tục triển khai nhiều dự án mới, đa dạng phân khúc cũng như uy tín vẫn giữ vững nên chắc chắn “rổ hàng” tung ra sẽ thu hút khách hàng.

“Là một nhân viên sale, chúng tôi vẫn có những áp lực riêng về việc đầu tư, tập trung khá nhiều thời gian cho công việc. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được chia sẻ từ bạn bè, người thân trong gia đình” – anh tâm sự.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Eximrs, cho biết thị trường bất động sản TP HCM năm 2016 giao dịch tốt ở tất cả các phân khúc, đặc biệt quý IV ghi nhận khối lượng giao dịch thành công tăng đột biến với các dự án mới chào bán. Sự thành công này kéo theo sự thành công của các doanh nghiệp nằm trong chuỗi sản phẩm: xây dựng, nội thất..., đặc biệt phải kể đến các đơn vị phân phối sản phẩm cho chủ đầu tư, vì chính đội ngũ này đã giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất, góp phần cho sự thành công của dự án.

“Cá nhân tôi nhận thấy hầu hết các doanh nghiệp chuyên phân phối các dự án có 1 năm khá thành công, nhiều doanh nghiệp liên tục mở rộng, số lượng chuyên viên tư vấn tăng cả về số lượng và chất lượng. Xu hướng này càng mạnh mẽ hơn nữa trong 2017” – bà Tú nhận định.

Với Eximrs, năm 2016 cũng có thể nói là khá thành công, đặc biệt thành công lớn với dự án đất nền Long Hưng (Biên Hòa - Đồng Nai), với hơn 1.000 nền đất được bán ra chỉ sau 5 tháng triển khai. Trong những ngày cuối năm lượng giao dịch vẫn tăng liên tục. Với hơn 100 nhân viên kinh doanh hiện nay, chúng tôi tự hào đã đem lại thu nhập đáng mơ ước cho các bạn, một năm đầy thành công với tất cả. Bình quân một chuyên viên tư vấn của Eximrs có thu nhập từ 50 triệu/tháng, cá biệt có những bạn trên 100 triệu/tháng. Với vai trò là người lãnh đạo của công ty, chúng tôi tạm hài lòng với con số này và đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2017" - bà Tú tiếp.

Thị trường bất động sản năm 2017 nguồn cung sẽ tăng mạnh ở tất cả các phân khúc, cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, “giỏ hàng” của các đơn vị phân phối cũng phong phú hơn. Theo kế hoạch, Eximrs sẽ tăng số lượng chuyên viên tư vấn lên 200 người mới đáp ứng được nhu cầu 2.000 sản phẩm do Eximrs độc quyền phân phối bao gồm cả căn hộ và đất nền.

Bình luận của bạn