Sản Phẩm Sữa Việt
Thị trường sữa Việt Nam hiện nay vẫn còn là thị trường đầy tiềm năng, do nhu cầu về sữa ở Việt Nam còn rất lớn. Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, trung bình một người Việt nam tiêu thụ 14,81 lít các sản phẩm từ sữa trong một năm, thấp hơn so với Thái Lan (23 lít một người trong năm) và Trung Quốc (25 lít một người trong một năm).
Thị trường sữa Việt Nam hiện nay vẫn còn là thị trường đầy tiềm năng, do nhu cầu về sữa ở Việt Nam còn rất lớn. Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, trung bình một người Việt nam tiêu thụ 14,81 lít các sản phẩm từ sữa trong một năm, thấp hơn so với Thái Lan (23 lít một người trong năm) và Trung Quốc (25 lít một người trong một năm).
Trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành sữa Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước có hơn 60 doanh nghiệp với 300 nhãn hiệu. Một số thương hiệu mạnh được người tiêu dùng lựa chọn như Vinamilk của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Mộc Châu milk của Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu, Lothamilk của Công ty Cổ phần Lothamilk. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thương hiệu TH milk vào những ngày cuối tháng 12 năm 2010, đã tạo thêm một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam. Sữa TH true milk đã được đầu tư một cách bài bản, được sản xuất theo quy trình khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, chế biến, đóng gói và phân phối sản phẩm.
Các sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa của Việt Nam ngày càng phong phú và đa dạng. Chẳng hạn như, Vinamilk có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, kem, sữa chua, phô mai. Dòng sản phẩm của Mộc Châu milk gồm sữa tiệt trùng, sữa thanh trùng, sữa chua Mộc Châu, bơ tươi, váng sữa, và phomat. Dòng sản phẩm của Lothamilk gồm có sữa tươi tiệt trung, sữa tươi thanh trùng và yaourt. Còn TH milk được người tiêu dùng biết đến nhờ dòng sản phẩm sữa sạch TH true milk.
Như vậy, ngành sữa Việt Nam còn có nhiều cơ hội mở rộng và phát triển. Để làm được điều này, ngành sữa Việt Nam cần phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất sạch, xử lý chất thải triệt để, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.
VnCharm