Vinamit xây dựng thương hiệu từ gốc

Trong các kỳ diễn ra Hội chợ nông nghiệp, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ thương hiệu quốc tế... được tổ chức trong nước, chúng ta dễ dàng bắt gặp sắc tím tràn ngập trong khuôn viên Hội chợ, từ túi xách, trang phục, bao bì đến cả cách bày trí cửa hàng….. Đó là hình ảnh truyền thông mới của Công Ty Vinamit.

Trong các kỳ diễn ra Hội chợ nông nghiệp, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ thương hiệu quốc tế... được tổ chức trong nước, chúng ta dễ dàng bắt gặp sắc tím tràn ngập trong khuôn viên Hội chợ, từ túi xách, trang phục, bao bì đến cả cách bày trí cửa hàng….. Đó là hình ảnh truyền thông mới của Công Ty Vinamit.

alt

Hình ảnh này chúng ta chỉ mới bắt gặp trong nước từ 5 năm trở lại đây, nhưng thực ra thương hiệu Vinamit đã ra đời cách đây 20 năm, được biết đến ở thị trường các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hồng Công, Nhật Bản và ngày nay còn chinh phục được cả một số thị trường khó tính như Châu Âu và Bắc Mỹ.

Xuất phát từ lòng đam mê những gì thuộc về sản phẩm của nhiên nhiên, về hương vị tự nhiên, khi còn đi học Ông Nguyễn Lâm Viên- Tổng Giám Đốc Công Ty Vinamit đã quyết tâm phải làm gì đó cho nông nghiệp Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới bằng chính những trái cây đặc sản quê nhà. Ông chọn quả mít, chuối và khoai lang sấy khô để khởi nghiệp, trong đó mít sấy là loại sản phẩm chủ lực. Bởi, trong cả vùng Đông Nam Á chỉ có mít Việt Nam mới có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt đậm đà.

alt

Ngược với các doanh nghiệp Việt Nam thời bấy giờ, họ chỉ chú ý đến sản xuất, đến số lượng, không quan tâm đến việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, lại càng không quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cũng như cách tiếp cận thị trường. Còn Vinamit ngay từ khi khởi nghiệp đã chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Đây là cách làm mà ngày nay nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn để quảng bá cho hàng nông sản Việt Nam, cũng như hình ảnh doanh nghiệp mình ra thị trường quốc tế. Đó là trong chiến lược bán hàng, trong khâu phân phối sản phẩm, nếu như sản phẩm không đảm bảo chất luợng thì chắc chắn những chiến lược trên coi như “Muối bỏ biển”. Từ nhận thức này, ngay từ đầu không chỉ cấp lãnh đạo của Vinamit, mà cả đội ngũ công nhân luôn đặt giữ chữ tín lên đầu, tôn trọng khách hàng như những gì mình cam kết.

Song để có được nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng ổn định phải kể đến sự thành công trong việc liên kết giữa công ty và bà con trong suốt 20 năm qua. Đó là sự liên kết trên tinh thần bình đẳng.

Rõ ràng, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng vậy cần có cái tâm. Nếu như không có sự hợp tác, không đem lại lợi ích cho đôi bên cũng đồng nghĩa rằng công ty không đảm bảo được nguồn nguyên liệu ổn, chất lượng tốt để cho ra những dòng sản phẩm an toàn đúng như những gì mình cam kết với khách hàng thì chỉ cần dùng một lần không ai cần nữa.

Hiện công ty có 25 dòng sản phẩm mang đặc trưng rất riêng của nông sản Việt Nam như đậu bắp, cove, bí đò, đu đủ, khổ qua…. V-Coffee là thương hiệu cà phê hòa tan nguyên chất mới được Vinamit cho ra đời trong mùa hè này, dự kiến có cả rau xuất khẩu, tiếp tục tiêu chí đồng hành với nông dân và nông nghiệp Việt Nam.

VnCharm

Nguồn:

Kiều Oanh, Vinamit xây dựng thương hiệu từ gốc, http://www.voh.com.vn

Bình luận của bạn