Bánh bao nhân thịt

Những chiếc bánh bao thơm lừng, nóng hổi chính là món bánh ngon vô cùng hấp dẫn trong tiết trời nhiều mưa, se lạnh.

bánh bao là một trong những món bánh mặn quen thuộc, được nhiều người ưa thích. Mặc dù có 2 loại là bánh bao chay và bánh bao nhân thịt, nhưng bánh nhân thịt vẫn được nhiều người lựa chọn hơn bởi độ ngon và hàm lượng dinh dưỡng.

alt

Bánh bao ăn ngon nhất lúc nóng. Cầm chiếc bánh nóng bỏng tay vừa được lấy trong lò hấp, cắn từng miếng lớn, vừa ăn vừa xuýt xoa, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng của thức quà này. Bánh bao có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên ở mức độ lửng bụng, loại bánh này thích hợp nhất để ăn sáng hoặc lót dạ lúc tan tầm.

Ngày nay, để chiều lòng thực khách, bánh nhân thịt có rất nhiều biến tấu như nhân xá xí, gà quay, lạp xưởng, thập cẩm. Tuy nhiên, chuẩn vị nhất vẫn là loại bánh nhân thịt vai, miến, mộc nhĩ, trứng. Thưởng thức một chiếc bánh bao ngon đúng điệu, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm thơm của lớp bột mỳ trắng ngà quyện cùng vị béo mặn của thịt nạc vai đã xào vừa vị, vị dai dai của miến, vị bùi của trứng bổ cau, vị thơm của hành phi và ấm nồng của hạt tiêu.

Hầu như trên khắp các tuyến phố, đâu đâu cũng có hàng bánh bao, tuy nhiên tập trung nhiều nhất vẫn là các phố Trấn Nhân Tông, Lương Văn Can. Tùy nơi bán, tùy loại nhân, giá bán mỗi nơi mỗi khác, nhưng trung bình một chiếc bánh bao nhân thịt có giá từ 8.000 đồng trở lên.

VnCharm

 

(Trí thức trẻ) 

 

Bình luận của bạn