Bánh dừa Quảng Nam

Bánh dừa nướng có hương vị và nét độc đáo riêng khác hẳn với bánh dừa dẻo; nếu bánh dừa dẻo có màu trắng tinh thì bánh dừa nướng lại có sắc vàng nâu óng ả đều thơm lừng mùi dừa đặc trưng.

Bánh dừa Quảng Nam là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng Trung Bộ, một thứ quà được rất nhiều người lựa chọn để mang về làm quà mỗi lần có dịp ghé chơi miền Trung.

Dừa là loại cây rất quen thuộc với người Việt Nam nhất là dân miền biển và miền sông nước. Quả dừa cũng có rất nhiều lợi ích, nước dừa mát, cùi dừa thì tùy từng vùng miền sẽ có những cách biến tấu riêng để thành những món đặc sản như kẹo dừa, bánh tráng dừa, thạch dừa, rượu dừa, người Quảng Nam thì tự hào với hai món bánh dừa là bánh dừa dẻo và bánh dừa nướng đều được làm từ dừa tươi, bột nếp và đường trắng độc đáo đầy hấp dẫn. Bánh dừa nướng có hương vị và nét độc đáo riêng khác hẳn với bánh dừa dẻo; nếu bánh dừa dẻo có màu trắng tinh thì bánh dừa nướng lại có sắc vàng nâu óng ả đều thơm lừng mùi dừa đặc trưng.

Thưởng thức những chiếc bánh dừa ngọt ngào thơm ngậy cùng với ngụm chè xanh thơm ngát sẽ làm thấy sảng khoái lên nhiều. Nếu có dịp ghé qua, các bạn hãy mua về một ít để làm quà cho người thân nhé.

Thương hiệu bánh dừa nổi tiếng nhất hiện này là bánh dừa Thái Bình, bánh dừa nướng có rất nhiều ở trong các khu chợ Đà Nẵng, Quảng Nam hoặc các siêu thị đặc sản miền Trung ở Đà Nẵng như Thiên Phú, Đại Lộc Phát, Ba Miền, 61 Hải Phòng…

Bình luận của bạn