Bánh tẻ làng Chờ

Chiếc bánh tẻ có màu xanh nhẹ, bóng bẩy, giòn ngon. Nhân bánh đậm đà và vừa miệng. Vì người thợ làm bánh đã đặt bao nhiêu chắt chiu, tâm huyết trong đó nữa nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm được hơn cả hương vị của một món bánh thông thường.

Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam song lại có một nền văn hóa đặc sắc. Nơi đây hằng năm có trên 300 lễ hội dân gian, nhiều di tích lịch sử và những làng nghề truyền thống. Trong số rất nhiều những làng nghề truyền thống đó, có những nơi đã sản sinh ra loại đặc sản thơm ngon độc nhất, khiến du khách đã thưởng thức rồi chẳng muốn về.

Bánh tẻ làng Chờ

Có lẽ chính những nghệ nhân làm bánh lâu năm tại làng Chờ cũng không biết là món bánh này xuất hiện từ bao giờ, chỉ biết đâu đâu khắp Bắc Ninh, từ hàng quán vỉa hè đến nhà hàng sang trọng, bánh tẻ làng Chờ đã được phủ sóng.

thuong thuc dac san bac ninh de tham lan dieu

Bánh tẻ làng chờ có nhân hấp dẫn. 

Chiếc bánh tẻ làng Chờ - đặc sản Bắc Ninh - mộc mạc giản dị như chính con người vùng quê Kinh Bắc này. Bánh được làm từ bột gạo đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng và  nhiều khâu chế biến tỉ mỉ để làm sao cuối cùng ra được độ mềm, giòn ngon và không bị nát. Đó là phần vỏ bánh. Còn nhân bánh cũng được chuẩn bị và sơ chế kỹ không kém. Thịt phải là thịt nạc 3 mỡ, được thái hạt lựu rồi đem trộn với mộc nhĩ và hành thái nhỏ. Lá dong gói bánh cũng được rửa nhiều lần với nước, để ráo rồi lau khô bằng khăn sạch. Lá cuộn bánh phải là dây tơ dứa mới đạt.

Chính vì sự tỉ mẩn trong từng khâu, từng loại nguyên liệu như thế mà đến nay, bánh tẻ làng Chờ vẫn giữ nguyên phong độ, vẫn dư sức hút đối với du khách thập phương.

thuong thuc dac san bac ninh de tham lan dieu

Đây chính là sự chắt chiu của những người thợ làm bánh tại vùng quê này.

Chiếc bánh tẻ có màu xanh nhẹ, bóng bẩy, giòn ngon. Nhân bánh đậm đà và vừa miệng. Vì người thợ làm bánh đã đặt bao nhiêu chắt chiu, tâm huyết trong đó nữa nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm được hơn cả hương vị của một món bánh thông thường. Sau bao nhiêu món ăn cầu kì béo ngậy, trở về với chiếc bánh tẻ mộc mạc chắc chắn sẽ khiến bạn dịu lại, an lành.

Bình luận của bạn