Ghé thăm Đà Lạt nhớ thưởng thức bánh mỳ nướng muối ớt

Chủ nhân của hàng bánh mì nướng này là một thanh niên lớn lên ở thành phố Đà Lạt. Hiện hàng bánh mì của anh nằm trước cổng trường Đoàn Thị Điểm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Hộp bánh sau khi nướng luôn nổi bật với màu vàng bên ngoài. Cắn miếng bánh giòn rụm có vị cay, thơm phức mùi bơ quyện cùng nước sốt mayonnaise, chà bông khiến ai từng thử qua đều ấn tượng.

Bánh mì nướng muối ớt làm từ những ổ bánh mì đơn giản nhưng được biến tấu thành món mới, khiến không ít bạn trẻ mê mẩn. Gần đây, món ăn này bắt đầu lan rộng ở Sài Gòn và vài nơi khác.

banh mi da lat vietlike 1

Chủ nhân của hàng bánh mì nướng này là một thanh niên lớn lên ở thành phố Đà Lạt. Hiện hàng bánh mì của anh nằm trước cổng trường Đoàn Thị Điểm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

banh mi da lat vietlike 2

 

“Cũng là cái duyên trong lúc rảnh rỗi mình không biết làm gì thì có một người bạn chỉ cho cách làm món này. Thế là mình mang bếp ra cổng trường bán cho các em học sinh. Đến mùa tựu trường sắp tới cũng được 3 năm rồi”, chủ hàng bánh mì chia sẻ.

banh mi da lat vietlike 3

Công đoạn khó nhất là ép dẹp bánh mì. Sau đó, bánh được nướng sơ trên vỉ với than hồng. Trong lúc nướng, bánh được phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở hai mặt cho vàng rồi gắp xuống.

banh mi da lat vietlike 4

Khi có khách, bánh sẽ được nướng và phủ thêm lớp nướng sốt sa tế một lần nữa cho đậm vị.

banh mi da lat vietlike 5

Bánh ngon hay không là tùy vào cách người chế biến phải khéo léo trong công đoạn nêm nếm, đảm bảo cho nước sốt không quá cay và ngấy. Chủ hàng bánh nói: “Nhiều nơi bây giờ có cho thêm các nguyên liệu đi kèm nhưng chỗ mình từ lúc bán đến giờ vẫn giữ nguyên công thức và các nguyên liệu”.

banh mi da lat vietlike 6

Bánh mì nướng muối ớt ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa cho thêm chà bông (ruốc thịt), xúc xích, nước sốt mayonnaise và tương ớt. Nếu không ăn cay được, bạn có thể nói người bán không cho tương ớt.

banh mi da lat vietlike 7

Hộp bánh sau khi nướng luôn nổi bật với màu vàng bên ngoài. Cắn miếng bánh giòn rụm có vị cay, thơm phức mùi bơ quyện cùng nước sốt mayonnaise, chà bông khiến ai từng thử qua đều ấn tượng.

banh mi da lat vietlike 8

Mỗi lần làm cho khách mất khoảng 3 – 4 phút, có thể lâu hơn khi đông khách. Biết thế nên chủ hàng bánh mì luôn tươi cười và tìm những câu chuyện vui kể cho mọi người khiến góc phố nhộn nhịp hẳn lên.

Bình luận của bạn