Nét riêng của Bánh Xèo miền Trung

Bánh xèo miền trung là một món ăn quen thuộc của người dân miền Nam và miền Trung. Chiếc bánh xèo đơn giản với bột gạo, nhân tôm, thịt... ăn kèm với rau sống, nước chấm từ lâu đã trở thành món ăn chơi bình dị của người dân quê.

Không hấp dẫn người ăn bởi màu vàng đặc trưng như bánh xèo miền Nam, chiếc bánh xèo của người miền Trung hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó.
 
Khác với bánh xèo miền Nam khá to, bánh xèo miền Trung có kích thước khoảng bằng bàn tay người lớn, ít nhân, thường chỉ là một con tôm nhỏ, hoặc vài ba lát thịt, mực.. thêm một ít giá tươi. Không hấp dẫn người ăn bởi màu vàng tươi của bột nghệ, cũng không có cái vị béo đặc trưng của nước cốt dừa như bánh xèo miền Nam, chiếc bánh của người miền Trung hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon của chiếc bánh, bên cạnh đó là vị đậm đà của chén nước chấm ăn kèm với rau sống làm cho món ăn thêm thơm ngon.
alt
 
Bánh xèo miền Trung có kích thước nhỏ, ít nhân.
Nước chấm của bánh xèo miền Trung rất phong phú, ngoài chén nước chấm chua ngọt như cách ăn của người miền Nam, còn có chén nước chấm mắm nêm được pha đậm đà, vừa ăn hay chén nước chấm pha với đậu phụng thơm ngon và có vị hơi béo.
 
Bánh xèo miền Trung tuy giản dị, dân dã nhưng lại chiếm được cảm tình của người Sài Gòn  và được coi là một trong những món ngon miền trung hấp dẫn nhất thực khách gần xa vì cái hấp dẫn rất riêng của nó. Chiếc bánh nhỏ, nóng hổi và giòn rụm, các loại rau ăn kèm phong phú, ngoài rau cải, xà lách, diếp cá, tía tô, húng thơm, húng quế... còn có thêm chuối chát, khế chua thái lát.
 
Không ồn ào, nổi tiếng như bún bò Huế hay mì Quảng, bánh xèo miền Trung mộc mạc và bình dân nhưng vẫn có được cho mình một vị trí rất riêng trong thú vui ẩm thực của người Sài Gòn.
 
Có nhiều quán bánh xèo miền Trung nổi tiếng mà bạn có thể ghé đến để thưởng thức như: Quán bánh xèo ở chung cư Sư Vạn Hạnh, đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, bánh xèo Phan Rang ở 62 Trần Quang Khải, phường Đa Kao, quận 1 hoặc ở địa chỉ 62 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 10, bánh xèo 570 Lê Quang Định, quận Gò Vấp. Mỗi cá
VnCharm
(Nguồn: dacsanthonque.com)
Bình luận của bạn