Ngon lạ bánh ướt xếp đĩa

Bánh ướt hay còn gọi là bánh cuốn, là một loại bánh được làm từ bột gạo và được tráng thật mỏng. Một đĩa bánh ướt mỏng có giá từ 1k đến 2k đồng và được ăn kèm với thịt nướng thơm phức hoặc nem nướng bùi bùi béo béo cùng các loại rau xanh, xoài chua và dưa chua.

Bánh ướt xếp dĩa (Ảnh: ST)

Lại một món ăn đặc sản Buôn Mê Thuột mới lạ khác mà bạn chỉ có thể tìm được khi đặt chân đến phố núi Ban Mê. Điểm thú vị nhất khiến thực khách thích thú với món này chính là cách ăn xếp dĩa ‘có một không hai’. Bánh ướt hay còn gọi là bánh cuốn, là một loại bánh được làm từ bột gạo và được tráng thật mỏng. Một đĩa bánh ướt mỏng có giá từ 1k đến 2k đồng và được ăn kèm với thịt nướng thơm phức hoặc nem nướng bùi bùi béo béo cùng các loại rau xanh, xoài chua và dưa chưa. Vỏ bánh ướt mềm mịn được cuốn với các loại thức ăn trên khi đưa vào miệng sẽ cho một cảm giác mềm xốp, không quá cứng và dày như với bánh tráng.

Tuy nhiên, để có một bữa ăn ‘no căng bụng’ thì bạn phải gọi thật nhiều dĩa bánh ướt vì mỗi dĩa chỉ có một lớp bánh. Chính hình ảnh những chiếc đĩa chồng lại với nhau đã tạo nên tên gọi lạ lẫm cho món ăn này. Phần nước chấm vừa ăn, không quá mặn cũng không quá ngọt cũng là một tiêu chuẩn để đánh gia vị ngon của  món bánh ướt xếp dĩa. Vì thế, đây có thể vừa là món ăn chính, vừa là món ăn vặt Buôn Mê Thuột phải thử khi đến vùng đất này. Đừng quên các quán Bánh Uớt Xếp Dĩa ngon nhất đều nằm trên đường Trần Nhật Duật đấy nhé.

Bình luận của bạn