Những món bánh đặc sản tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Với chủ đề "Đặc sản Nam Bộ hướng đến hội nhập", Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2016 có 150 gian hàng, nhiều loại bánh dân gian đặc trưng mang đến những trải nghiệm thú vị.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 5 với chủ đề “Đặc sản Nam Bộ hướng đến hội nhập" khai mạc vào 19h ngày 16/4 tại Vòng xoay Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Lễ hội thu hút 150 gian hàng, bao gồm: 80 gian hàng bành dân gian của các địa phương trên cả nước, 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và 20 gian hàng quốc tế của 8 quốc gia như Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Italy... với 200 loại bánh dân gian tại lễ hội.

     Món chè trôi nước ngũ sắc được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, ngọt ngào

Phong cách ẩm thực của vùng sông nước Nam Bộ đơn giản nhưng lại hết sức hấp dẫn. Các món ăn Nam Bộ thể hiện phong cách sống của người dân nơi đây. Nét nổi bật của các món ăn của vùng đất Nam Bộ là sự hào phóng và hoang dã. Nó thể hiện qua bữa cơm hàng ngày, qua các món ăn chế biến từ động thực vật, côn trùng hoang dã, qua các món khô và món mắm đặc trưng. Trong ảnh là món chè trôi nước ngũ sắc được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, ngọt ngào, đảm bảo vệ sinh, thoảng hương thơm ngát của gừng già, béo ngậy của nước cốt dừa hấp dẫn thực khách.

   Loại bánh có hình dáng độc đáo này có tên Ka Tom, một loại bánh của người dân tộc Khmer.

Chiếc bánh Ka Tom đạt chất lượng phải 4 cạnh vuông vức đều đặn, khi lột bánh ra thưởng thức, phần da bánh sáng bóng, nếp không dính vào lá. Bánh khi ăn hạt nếp phải mềm mịn, dẻo thơm, vị béo của đậu xanh, bùi của đậu trắng hòa quyện cùng với mùi thơm đặc trưng của lá thốt nốt.

   Màu sắc đẹp mắt, vị bùi thơm, bổ dưỡng là những nhận xét về món bánh rán khoai lang tím.

Loại bánh này được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như khoai lang tím, đậu xanh, đường cát, dừa bào sợi... Bánh không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

                     Bánh gan nướng thơm và béo ngậy vị nước cốt dừa

Bánh giá đặc sản Tiền Giang với nguyên liệu từ bột bắp, bột gạo, trứng gà, tôm, thịt heo, giá đỗ... ăn kèm rau thơm và nước chấm chua ngọt.

Bình luận của bạn