Cà phê Kon Tum hương vị cà phê thứ thiệt

Trong ẩm thực Kon Tum, cà phê là một phần không thể thiếu, khám phá ẩm thực vùng đất này, nhất định du khách phải trải nghiệm một vài lần việc uống cà phê như người dân Kon Tum vậy. Dọc các tuyến đường ở thành phố Kon Tum, đi đâu du khách cũng dễ dàng bắt gặp các quán cà phê với nhiều kiểu cách, không gian khác nhau. Nhưng quán nào cũng đều chung một mô hình: Cà phê sạch, nguyên chất, xay tại chỗ.

Trong ẩm thực Kon Tum, cà phê là một phần không thể thiếu, khám phá ẩm thực vùng đất này, nhất định du khách phải trải nghiệm một vài lần việc uống cà phê như người dân Kon Tum vậy. Dọc các tuyến đường ở thành phố Kon Tum, đi đâu du khách cũng dễ dàng bắt gặp các quán cà phê với nhiều kiểu cách, không gian khác nhau. Nhưng quán nào cũng đều chung một mô hình: Cà phê sạch, nguyên chất, xay tại chỗ.

Ly cà phê Kon Tum có gì khác biệt? Đầu tiên chính là ở yếu tố “sạch”. Thời buổi mà nhiều người ghiền cà phê nhưng luôn phải thưởng thức những cà phê trộn, cà phê mà chỉ có hương chứ không đủ chất cà phê. Ở Kon Tum thì khác, văn hóa cà phê ở đây thì yếu tố “sạch” luôn được đặt lên hàng đầu.

Một tách cà phê Kon Tum nóng hổi đặt trên bàn, nhìn qua đã thấy sự khác biệt. Nước cà phê không quá sóng sánh, đặc như các loại cà phê được pha trộn nhiều tạp chất. Cà phê nguyên chất ở đây loãng hơn một chút, có màu cánh dán đến màu nâu đậm, khác với màu đen đặc của những ly cà phê mà nhiều người thường uống. Chỉ cần dùng tay lắc nhẹ ly cà phê sẽ thấy cà phê dính đều lên thành, và hiện lên màu nâu hổ phách bắt mắt.

Cà phê nóng cho thêm muống đường rồi khuấy đều, lúc này mới thấy cà phê sánh thêm một chút. Và bắt đầu thưởng thức một cách chậm rãi để thấm vị cà phê. Đắng, thơm là cảm nhận đầu tiên của hương vị cà phê Kon Tum. Khi nuốt xuống sẽ cảm nhận được vị chua chua béo béo, ngòn ngọt đọng lại, mang đến một cảm giác tỉnh táo tức thì, tạo nên sự hưng phấn.

Mặc dù nước cà phê không sánh đặc nhưng cà phê nguyên chất Kon Tum có hương vị rất thơm. Trong khi pha, mùi thơm đã tỏa ra, không trộn lẫn đi đâu được. Càng uống càng cảm nhận được hương vị đậm đà, hương vị mà người ta vẫn thường gọi là vị… Tây nguyên.

Đến Kon Tum, bạn có thể bắt đầu ngay hành trình khám phá ẩm thực Kon Tum bằng một ly cà phê ấm nồng. Hãy tìm một không gian vừa ý, trời se lạnh, gọi một ly cà phê nóng để cảm nhận hết được hương vị chất của cà phê nơi đây. Kết thúc hành trình khám phá vùng đất này, bạn có thể mua những gói cà phê được rang xay tại chỗ để mang về làm quà, hay để thưởng thức mỗi khi nhớ đến trời trong gió lộng ở xứ sở cà phê với những giọt cà phê màu hổ phách.

Bình luận của bạn