Cà phê Phượng, dấu ấn trong lòng du khách

Trong "làng" kinh doanh cà phê bột ở TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), chị Nguyễn Thị Phượng được biết đến là chủ của thương hiệu cà phê Phượng nổi tiếng. Chị là “mì chính cánh” trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, nhưng với niềm đam mê kinh doanh và bản lĩnh “thép” của người con gái đất bazan sắc sảo, chị đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường.

Trong "làng" kinh doanh cà phê bột ở TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), chị Nguyễn Thị Phượng được biết đến là chủ của thương hiệu cà phê Phượng nổi tiếng. Chị là “mì chính cánh” trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, nhưng với niềm đam mê kinh doanh và bản lĩnh “thép” của người con gái đất bazan sắc sảo, chị đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường.

alt

Từ nông dân trồng cà phê, năm 1987 chị chuyển sang kinh doanh cà phê hạt, thị trường chỉ bó hẹp trong tỉnh; sau một thời gian mày mò, học hỏi, chị mạnh dạn thành lập doanh nghiệp cà phê Phượng chuyên rang, xay cà phê và nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu cà phê ưa thích của người Sài Gòn. Để có được những loại cà phê thơm, ngon đòi hỏi công đoạn rang, xay cà phê phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Ngon nhất vẫn là cà phê Arabica được trồng từ độ cao 800m trở lên. Sau khi thu hái những quả chín đỏ, người ta bỏ phần cơm bên ngoài, chỉ giữ lại phần vỏ mỏng bao quanh rồi đem rang với bơ dầu. Để cà phê có hương vị thơm ngon, phải chọn loại cà phê đều hạt, chín đúng độ, tuyệt đối không được pha trộn hương liệu hay hóa chất, quan trọng nhất là phải biết pha đúng “gu” của khách hàng. Người “sành” cà phê bao giờ cũng biết cảm nhận sự thay đổi của mùi vị, bởi họ thưởng thức bằng cả tâm hồn chứ không riêng gì chức năng vị giác. Chính vì chọn được loại cà phê đặc trưng, mùi vị và độ caffeine lý tưởng nên sản lượng tiêu thụ hàng ngày của cà phê Phượng khá lớn, bình quân 400 - 500kg càphê bột/ngày.

alt

Cà phê Phượng không chỉ là quán bán cà phê đơn thuần mà còn là nơi rang, xay, đóng gói trực tiếp, là địa điểm lý tưởng để khách du lịch dừng chân. Tại đây, khách có thể nếm thử các loại cà phê như Robusta, cà phê chồn, ăn khô nai rừng nướng tại chỗ, mua thổ cẩm, đồ mỹ nghệ, mật ong rừng, tiêu sọ...”. Chính điều này làm nên sự hài lòng cho mỗi du khách.

VnCharm

Nguồn:

Ngọc Minh, Cà phê Phượng, dấu ấn trong lòng du khách, http://www.kinhtenongthon.com.vn

Bình luận của bạn