Guốc gỗ Hùng Thái: Khẳng định thương hiệu

Công ty TNHH Hùng Thái (phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) chuyên sản xuất, xuất khẩu sản phẩm guốc gỗ truyền thống.

Những năm qua, sản phẩm của công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Năm 2016, sản phẩm guốc gỗ của công ty đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của tỉnh.

Vốn là một làng nghề vang tiếng gần xa, guỗc gỗ truyền thống Bình Nhâm ra đời cách đây khoảng 80 năm. Trước sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường, cũng như nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, Công ty TNHH Hùng Thái đã mạnh dạn đầu tư công nghệ mới vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã và thường xuyên cho ra đời những sản phẩm mới.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Thái Văn Anh Hùng, Giám đốc công ty nói:“Trước đây, để làm ra một chiếc guốc người thợ phải làm qua 30 công đoạn chính, mỗi công đoạn đều phải làm bằng tay nên năng suất thấp, mẫu mã ít. Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh của ngành nhựa, các sản phẩm dép nhựa bền đẹp, giá rẻ, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường của guốc gỗ. Trước tình hình đó, tôi đã quyết định đầu tư công nghệ vào sản xuất, liên tục thay đổi mẫu mã sản phẩm. Khi thay thế công đoạn sản xuất thủ công bằng máy công nghiệp, guốc gỗ đã được công ty sản xuất ra nhiều hơn, nhanh hơn nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước”.

Guốc gỗ của Công ty TNHH Hùng Thái được làm từ nguồn nguyên vật liệu ngay tại địa phương như gỗ xoài, gỗ mít hoặc được làm bằng gỗ thông nhập khẩu từ New Zealand, Bắc Âu. Thời gian qua, sản phẩm guốc gỗ của công ty luôn được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, ngày càng khẳng định thương hiệu guốc gỗ Hùng Thái nói riêng và sản phẩm truyền thống của Việt Nam nói chung. Ông Hùng cho biết, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của công ty từ đầu năm đến nay tiếp tục ổn định. Dự kiến, trong mùa hè này, công ty sẽ xuất khẩu hơn 120.000 đôi guốc gỗ vào các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan... Doanh thu đạt khoảng 1,2 triệu USD.

Hiện nay, Công ty TNHH Hùng Thái là doanh nghiệp hàng đầu của Bình Dương về sản xuất và xuất khẩu sản phẩm guốc gỗ truyền thống. Công ty cũng đang tạo việc làm cho hơn 100 công nhân với thu nhập từ 4 - 7 triệu đồng/người/tháng. Có thể nói, những đơn hàng xuất khẩu sản phẩm guốc gỗ của Công ty TNHH Hùng Thái không chỉ góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành CNNT tại địa phương, mà còn minh chứng về sự nhạy bén và tâm huyết với nghề truyền thống của những người như ông Hùng.

Bình luận của bạn