Đậm đà hương vị lẩu hải sản chua cay - Bình Định

Điểm khác biệt của lẩu hải sản chua cay Bình Định được thể hiện ở việc người đầu bếp đã chú ý chưng cà chua, tạo màu cho nước và thái sả, giềng, đặc biệt lá chanh được đun sôi lên, tạo hương vị thơm trong lẩu.

Đến với thành phố biển Quy Nhơn, bên cạnh thiên nhiên hoang sơ với rừng, núi và biển cả, bạn còn được thưởng thức đặc sản ở đây như bánh ít, rượu bầu đá. Ngoài ra, Quy Nhơn là thành phố biển với một lượng lớn các loài thủy hải sản. Chính vì vậy, lần này, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn món ăn Lẩu hải sản chua cay - một món ăn khá quen thuộc, nhưng có hương vị riêng, mang đặc trưng của mỗi vùng miền.

Các nguyên liệu để thực hiện món lẩu hải sản chua cay gồm: cua, tôm, cá thu, ngao, mực. Với các loại gia vị sau: muối, hạt cno, đường phèn, tỏi, hành, sa tế. Và các hương liệu: ớt, cà chua, chanh, xả, riềng. Đặc biệt lá chanh có tác dụng tạo mùi thơm cho món lẩu này.

Đầu tiên là công đoạn sơ chế hải sản, đối với những loại hải sản còn tươi sống, điều mà người đầu bếp đặc biệt quan tâm là phải làm sạch chúng và cắt thái sao cho phù hợp với từng loại hải sản để khi ăn, thực khách cảm thấy thuận tiện nhất.

Với công đoạn pha chế nước lẩu, đây là khâu đặc biệt quan trọng vì nước lẩu chính là thứ để người ta phân biệt nó được bắt đầu từ vùng đất nào và có hương vị đặc trưng ra sao. Nước lẩu hải sản chua cay ở Bình Định giống như những nơi khác ở chỗ được pha chế từ nước cùng các gia vị quen thuộc như sa tế, nêm, đường phèn, nước chanh. Tuy nhiên, điểm khác biệt của lẩu hải sản chua cay Bình Định được thể hiện ở việc người đầu bếp đã chú ý chưng cà chua, tạo màu cho nước và thái sả, giềng, đặc biệt lá chanh được đun sôi lên, tạo hương vị thơm trong lẩu. Khi nước lẩu sôi nhẹ, dùng muôi vớt những bọt váng để nước lẩu được trong và ngon hơn. Món lẩu hải sản chua cay Bình Định được ăn kèm cùng với bún tươi và nước mắm nguyên chất với ớt.

Có thể bạn đã từng dùng món lẩu này nhiều lần, song nếu có dịp đến với thành phố biển Quy Nhơn, hãy thử thưởng thức món ăn này ở nơi đây. Chắc chắn, bạn sẽ có được cảm nhận khác, mới lạ và đầy thú vị!

Bình luận của bạn