Kiếm 30 triệu/năm từ sắm máy cuộn rơm

Ông Lâm Se ở TP.Sóc Trăng được người dân địa phương ngợi khen về tính cần cù, nỗ lực vươn lên với nhiều mô hình làm ăn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chỉ riêng việc sắm 3 máy cuộn rơm, khi vào mùa, mỗi ngày ông lời 30 triệu đồng.

Ông Se tâm sự: “Năm 1987, tôi lập gia đình, ra riêng và làm ăn, tích lũy vốn mua được 10 công đất. Lúc đó, ngoài làm ruộng, tôi phải chạy xe ôm 10 năm để có tiền trang trải cuộc sống. Còn số tiền lời từ làm lúa tích lũy để mua thêm ruộng, mỗi năm mua được mấy công, đến nay gia đình có 110 công đất trồng lúa”.

Khi có chủ trương phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn, ông Se vận động bà con địa phương cùng tham gia. Khi phong trào nuôi bò phát triển, ông cũng là một trong những người đi đầu ở địa phương. Hiện nay, ông có 17 con bò.

Ông còn mua sắm 2 máy cày, 3 máy cuộn rơm vừa phục vụ sản xuất của gia đình vừa làm thêm dịch vụ. Ông phấn khởi khoe: “Ngoài cuốn rơm của gia đình thì tôi mua rơm tại ruộng ở khắp các huyện trong tỉnh. Với 3 chiếc máy cuốn rơm, trung bình mỗi ngày cuốn khoảng gần 2.000 cuộn rơm, tiền lời khoảng 30 triệu đồng. Để có chỗ tích trữ rơm đến mùa mưa bán được giá cao, tôi vừa mới xây dựng thêm kho trữ được khoảng 6.000 cuộn rơm”.

Ngoài làm kinh tế giỏi, gia đình ông Lâm Se luôn tích cực tham gia các phong trào, gương mẫu đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, phân bón cho bà con. Ông còn tạo việc làm thường xuyên cho trên 10 lao động tại địa phương, với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng.

Ông Lâm Se là 1 trong 5 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh Sóc Trăng được ra Hà Nội tham dự Hội nghị sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V năm 2017.

Bình luận của bạn