Nem chả nướng Phan Thiết

Nem chả nướng Phan Thiết được làm từ thịt heo tươi, giã nhuyễn, ướp thêm gia vị cho đậm đà, xiên thành que rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi thịt nem vàng ươm.

Nem chả nướng tự bao giờ đã trở thành món ăn chơi của người dân Phan Thiết. Cách chế biến và cách thưởng thức món ăn này vô cùng đơn giản nhưng nó lại hấp dẫn biết bao thực khách. Nem chả nướng Phan Thiết được làm từ thịt heo tươi, giã nhuyễn, ướp thêm gia vị cho đậm đà, xiên thành que rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi thịt nem vàng ươm.

Ăn kèm nem chả nướng thường không thể thiếu đĩa rau sống đặc trưng với: chuối chát, khế chua, hẹ, xà lách, ngò gai, tía tô, húng thơm… Một món nữa không thể thiếu để làm nên gia vị cho món ăn này chính là nộm muối chua, gồm có cà rốt, củ cải, dưa leo, hành tím. Một thứ quan trọng là chén nước chấm sền sệt, có màu vàng được làm từ bột, nước, đậu phộng giã nhuyễn, vừng rang cùng một ít thịt xay nhuyễn.

Khi ăn, người ta dùng một miếng bánh tráng mỏng, cho các loại rau sống kèm lát nem nướng, lát chả giò, vài miếng bánh tráng chiên giòn lên trên; cuộn tròn lại và chấm vào bát nước chấm. Món nem chả nướng thích hợp trong những dịp tụ tập bạn bè hay đi du lịch cùng bạn bè. Còn gì thú vị khi có một đĩa nem nướng thơm lừng và ngồi lai rai tám chuyện với nhau.

Ăn nem chả nướng ở đâu ngon?

Mình xin giới thiệu một vài quán nem chả nướng ở khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết cho các bạn tham khảo nhé:

  • Quán bánh tráng mắm ruốc: Ngã tư Thủ Khoa Huân – Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Quán báng tráng mắm ruốc: Đầu đường Võ Hữu, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Quán nem chả gần trường trung học Phan Thiết (chỉ bán vào buổi tối), thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Bình luận của bạn