Bản Lĩnh Nhựa Bình Minh

Những diễn biến bất lợi từ khó khăn chung của nền kinh tế đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành nhựa nói chung và Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh nói riêng. Tuy nhiên, đi lên bằng nội lực để đạt được những thành tựu vững chắc như hôm nay, bản lĩnh Nhựa Bình Minh đã được khẳng định qua gian khó.

Những diễn biến bất lợi từ khó khăn chung của nền kinh tế đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành nhựa nói chung và Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh nói riêng. Tuy nhiên, đi lên bằng nội lực để đạt được những thành tựu vững chắc như hôm nay, bản lĩnh Nhựa Bình Minh đã được khẳng định qua gian khó.

alt

Khởi đầu là một doanh nghiệp nhà nước được tiếp quản từ hai cơ sở tư nhân nhỏ chuyên sản xuất hàng nhựa gia dụng, đến nay với chiến lược “ Định vị các sản phảm cốt lõi, ứngdụng công nghệ tiên tiến , nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ” đã khẳng định tầm nhìn của Lãnh đạo Nhựa Bình Minh. Hàng loạt các công nghệ tiên tiến trên thế giới được Công ty tiên phong đưa vào áp dụng tại Việt Nam như nghiên cứu sản xuất bình bơm thuốc trừ sâu bằng nhựa năm 1984,nghiên cứu sản xuất các loại ống chống,ống lọc PVC thay thế sản phẩm ngoại nhập dùng trong việc khai thác nước ngầm năm 1990,công nghệ DRYBLEND trong sản xuất ống nhựa uPVC năm 1995, … đã góp phần làm cho năng suất, chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Bình Minh được nâng lên, tạo được chỗ đứng trên thị trường ống nhựa Việt Nam.

Sau khi tiến hành cổ phần hoá năm 2004, Công ty gặp không ít thách thức. Nhưng, khó khăn không làm chùn bước tập thể Lãnh đạo và cán bộ nhân viên nơi đây. Nhựa Bình Minh đã liên tục đầu tư máy móc thiết bị hiện đại của các hãng nổi tiếng như KraussMaffei, Cincinnati, Corma,...với công nghệ tiên tiến nhất để bắt kịp với trình độ sản xuất của thế giới, Công ty đã sớm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, sản xuất sản phẩm đúng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế: TCVN 6151, TCVN 7305:2003, ISO 4427:1996, BS 3505:1968, AS/NZS 1477:1996…Vì thế, sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Bình Minh đã đạt được sự tín nhiệm cao của khách hàng trong và ngoài nước.

Với quan điểm nhất quán: “Luôn đi trước, đón đầu, chấp nhận rủi ro, nắm bắt công nghệ mới để không chỉ phục vụ, mà còn định hướng cho người tiêu dùng, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận với sản phẩm kỹ thuật cao, đạt chất lượng quốc tế”. Quan điểm này đã được minh chứng bằng thực tế. Thời điểm Nhựa Bình Minh đang ở đỉnh cao của sản phẩm nhựa gia dụng, lãnh đạo Công ty đã tiếp tục đi tìm “sản phẩm mà thị trường cần”, mạnh dạn chuyển hướng sản xuất để trở thành doanh nghiệp đầu tiên sản xuất ống nhựa tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, Nhựa Bình Minh sở hữu nhiều cái nhất trong ngành sản xuất ống nhựa tại Việt Nam: Có hệ thống thiết bị hiện đại, sản xuất ống đường kính lớn nhất: DN630mm cho ống uPVC, DN1200mm cho ống HDPE, doanh nghiệp có hệ thống phân phối sản phẩm nội địa rộng nhất …

Bên cạnh đó, đội ngũ góp phần giúp thương hiệu Nhựa Bình Minh giữ được vị thế chính là nguồn nhân lực. Công ty không vì khó khăn mà sử dụng nhân công giá rẻ mà ngược lại, tập trung đào tạo, nâng cao tay nghề và tuyển dụng những nhân lực có chuyên môn và tay nghề cao.

Song, để quy tụ và giữ được người tài, điều quan trọng nhất là phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa Bình Minh được xây dựng từ những việc nhỏ nhất như: trang phục, cách cư xử với khách hàng, quan hệ ,xử lý các vấn đề nội bộ. Văn hóa đó không phải được thực hiện theo mệnh lệnh, mà là phải làm sao để  mọi nhân viên xem đó là lợi ích thiết thực,tự thân họ thực hiện hào hứng,tự giác. Chính vì vậy, nhiều năm qua, “mái nhà chung” Nhựa Bình Minh rất ấm êm, mọi người sống hòa thuận như trong một gia đình thật sự.Hình  ảnh Công tyđược khảng định tốt trên thương trường.

Những năm gần đây, đặc biệt năm 2011, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế nước ta. Trong bối cảnh đó, Nhựa Bình Minh không tránh khỏi những khó khăn khách quan. Các công trình xây dựng bị ngừng trệ, tâm lý cổ đông dao động do sự xuống dốc của thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, Công ty còn phải đối phó với những vụ việc xâm phạm thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, bản lĩnh Nhựa Bình Minh tiếp tục được khẳng định. Nhờ chiến lược đầu tư bài bản, nội lực hùng hậu, sự tâm huyết và đồng lòng của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty, Nhựa Bình Minh đã và chắc chắc sẽ vững vàng vượt qua sóng gió để tiếp tục phát triển - Dự kiến doanh thu của Nhựa Bình Minh sẽ tăng khỏang 25 % so với năm 2010

Năm 2012, kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, một chặng đường với các thế hệ nối tiếp nhau đã vượt qua khó khăn thử thách, lập nên thành tích rực rỡ: Bốn lần được Nhà nước trao tặng huân chương Lao Động và huân chương Độc Lập, hai lần được Chính phủ chọn tham gia chương trình Thương Hiệu Quốc Gia, bảy lần được Hội doanh nghiệp Trẻ tặng giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, liên tục được người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao từ năm 1997, nhiều lần được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lựa chọn là Thương hiệu Vàng, Doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường chứng khoán Việt Nam và nhiều thành tích khác, là nền tảng vững chắc để thương hiệu NHỰA BÌNH MINH tiếp tục tỏa sáng .

VnCharm

Nguồn tham khảo :

http://congthuong.vn/p0c197n16163/Ban-linh-Nhua-Binh-Minh.htm

Bình luận của bạn