10 món ăn vặt 'hút hồn' teen Sài thành

Sài Gòn là thiên đường của các món ăn vặt đối với các teen khoái “măm măm” luôn miệng. Các món ăn vặt giúp teen nạp thêm năng lượng sau giờ tan trường hay lại theo chân teen đến những lớp học thêm. Dẫu theo thời gian, nhiều món được du nhập từ các trào lưu ẩm thực, song 10 món nổi tiếng sau đây vẫn đứng top trong "bí kíp ăn vặt" của hầu hết teen Sài thành.

Bánh tráng trộn, bắp xào, tàu hũ đá... vẫn luôn nằm top trong danh sách các món ăn vặt 'kinh điển' của giới trẻ Sài Gòn.

Sài Gòn là thiên đường của các món ăn vặt đối với các teen khoái “măm măm” luôn miệng. Các món ăn vặt giúp teen nạp thêm năng lượng sau giờ tan trường hay lại theo chân teen đến những lớp học thêm. Dẫu theo thời gian, nhiều món được du nhập từ các trào lưu ẩm thực, song 10 món nổi tiếng sau đây vẫn đứng top trong "bí kíp ăn vặt" của hầu hết teen Sài thành.

Bánh tráng trộn

“Hoành hành” ngang dọc các mặt đường, ngõ hẻm Sài Gòn, đó chính là món bánh tráng trộn. Các bịch bánh tráng trộn nho nhỏ này nổi tiếng nhất là ở những gánh hàng rong bên lề đường khu vực Hồ Con Rùa. Tại đây, cách ăn bánh tráng cũng lạ hơn “chút đỉnh” so với những nơi khác: khách hàng phải mua những bịch nguyên liệu đóng gói sẵn rồi đổ vào một chiếc thau và tự trộn (khi có quá đông khách). Song teen nào cũng tỏ ra rất thích thú với hình thức tự phục vụ này.

alt

Ngoài ra, dãy hàng bánh tráng cuộn (một dạng “biến tấu” của bánh tráng) “đóng đô” trước cổng trường Telemann - đường Trần Hưng Đạo cũng là địa chỉ được nhiều teen tìm đến.

Với món bánh tráng nướng, các “tín đồ” có thể tìm ra “quán cà phê lớn nhất thành phố” - cà phê Bệt. Sau khi lựa cho mình một góc ngồi ưng ý và đợi người đến để “order”, chỉ 5 phút thôi, một chiếc bánh tráng nướng nóng hổi sẽ được trao tận tay. Chỉ với giá 8-12k, món này đã khiến teen phải xuýt xoa không thôi vì vị béo ngậy của trứng cút, vị mằn mặn của tép đỏ và tê tê đầu lưỡi của tương ớt. 

Bánh trứng nướng

Những cái khuôn tròn chia thành 6 phần được quết bơ thơm ngầy ngậy. Sau đó, chị bán hàng bóc từng quả trứng cút cho vào từng khuôn, rắc thêm hành lá, tép khô..., đợi dăm ba phút thì bánh trứng cút đã được nướng xong. Món này ăn chung với sốt mayone, chút tương cà, tương ớt và hành phi, đảm bảo sẽ khiến teen phải chùi mép liên tục đấy.

alt

Cũng đặt “tổng hành dinh” tại khu vực Hồ Con Rùa, địa chỉ để ăn món này rất dễ tìm ra nhé. Món này được nhiều teen tìm ăn vào buổi chiều tối, khi thời tiết Sài Gòn mát mẻ hơn. 

Gỏi khô bò

Ở Sài Gòn, có rất nhiều nơi bán gỏi đu đủ nộm khô bò. Nhưng thương hiệu có “tên tuổi” từ lâu trong thế giới ăn vặt của teen chính là gánh hàng bên công viên Lê Văn Tám. Qua mấy chục năm, hương vị món gỏi khô bò nơi đây không những không thay đổi hương vị mà còn làm mềm lòng không ít teen bởi cái giá quá rẻ cho một dĩa rất đầy. 

alt

Gia vị cho món gỏi nơi đây đặc biệt hơn những chỗ khác đó chính là nước dùng. Nước dùng mang đầy đủ bốn hương vị: chua, cay, mặn, ngọt quyện vào nhau, chạm vào đầu lưỡi, khiến vị khách khó tính nhất cũng phải gật đầu tấm tắc khen ngon. 

Tàu hũ đá 

Trước giờ, teen mình đã quen ăn tàu hũ nóng chan nước đường rồi. Nay món này được “biến tấu” một chút khi cho đá bào vào thay vì dùng nóng như “nguyên mẫu”. Quán nổi tiếng nhất cho món này là một hàng ven đường góc Lê Thánh Tôn và Trương Định.

alt

Tàu hũ đá có vị ngọt thanh, xen chút béo và mằn mặn của nước dừa, ăn kèm chung với “dai” (cách gọi của người bán hàng đối với bột lọc). Giá cả thì rất ư là “sanh dziên”: chỉ với 7k, bạn đã có một ly tàu hũ đá vừa nhâm nhi vừa hàn huyên với bạn bè rồi.

Bắp xào

Dọc các tuyến phố trung tâm hay trước các cổng trường học là nơi hay tập trung các gánh hàng bắp xào nhất. Nổi tiếng hơn cả trong số đấy là hàng lề đường Phạm Ngọc Thạch. 

alt

Bắp ở đây được xào trước. Khi có khách, người bán hàng chỉ trộn bắp, tép khô và hành lá vào, đảo sơ chừng 2 phút là teen đã có một phần nóng hổi, nhanh chóng và tiện lợi. Điểm hấp dẫn của hàng này chính là bắp xào ngọt và thơm phức mùi bơ, đủ sức đánh bật “lỗ mũi” của teen đấy. 

Trà sữa túi lọc

Nổi tiếng nhất và cũng nằm ở một vị trí được coi là đẹp nhất khu trung tâm là hàng “trà sữa túi lọc” ở Nhà hát Thành phố. Cái tên "trà sữa túi lọc" là bởi chủ hàng chỉ dùng các túi trà lọc để pha chế, điều đặc biệt so với các hàng trà sữa vỉa hè khác.

alt

Nguyên liệu thứ hai quan trọng không kém đó là sữa. Ở đây, họ chỉ dùng sữa đặc nguyên chất. Do đó, teen có thể an tâm và không cần lo phải “nạp” vào người những thứ không rõ nguồn gốc nữa nhé. Mức giá để teen có một ly “trà sữa túi lọc” chỉ là 8k thôi, quá rẻ phải không nào?

Trái cây tô

Xưa nay, các teen thường nhấm nháp trái cây bằng một dĩa đầy ụ thì nay trái cây được đựng trong tô đem đến một cảm giác là lạ cho teen. Khi gọi cho mình một phần, người bán sẽ đem ra một tô trái cây, một hũ sữa chua và 1 ly đá bào nhuyễn.

alt

Khách hàng sẽ phải tự tay trộn tất cả nguyên liệu lên và sau đó thì “chén” thôi. Trái cây cực tươi trộn chung với sữa chua và đá bào sẽ xoá tan cái nóng bức của Sài Gòn sau một ngày nắng oi ả. Giá một phần “đầy ụ” trái cây cũng khá mềm, chỉ với 25k thôi đấy. Mách nhỏ cho các teen địa chỉ để “măm măm” đây: hẻm 177 Lý Tự Trọng, quận 1 nhé.

Bánh ống lá dứa

Món quà quê này có xuất xứ từ Trà Vinh, được quẩy trên những quang gánh đặt dọc các tuyến phố trung tâm quận 1. Nguyên liệu chính của bánh là khoai mì và bột gạo, trộn lại với nhau sao cho tơi xốp chứ không để ướt hoặc khô ráo hẳn như các loại bột bánh khác. 

alt

Người làm bánh sẽ cho bột vào các ống nứa, đợi chừng vài ba phút cho bánh chín, lấy bánh ra bằng một que dài và cuộn vào một miếng bánh tráng. Rắc thêm ít dừa nạo, xíu đường và đậu phộng muối là hoàn chỉnh cho một phần để teen sẵn sàng “măm măm”. Chắc chắn, mức giá từ 6-8k/ống dư sức hút hồn những teen mê ăn vặt đây. 

Rau câu bánh flan

Nằm trong con hẻm nhỏ song song với đường Lương Hữu Khánh, món rau câu bánh flan của tiệm này hút hồn không ít teen trường Bùi Thị Xuân sau giờ tan học lẫn các thực khách mê ăn vặt khắp thành phố.

alt

Bánh flan beo béo được đặt khéo léo trong một khuôn rau câu sần sật, ngọt dịu, khiến bạn có thể gọi thêm cái thứ hai, thứ ba hoặc hơn thế nữa khi đã quá “ghiền”.

Phá lấu

Ghi danh trong “bảng vàng” các món ăn vặt ở khu trung tâm đó chính là phá lấu. Món này là tập hợp các bộ phận của lòng và ruột bò được chế biến mà thành. 

alt

Nghe thì có vẻ sờ sợ, nhưng ăn rồi thì nhiều teen đã khẳng định rằng “ngon bá cháy bò chét” luôn. Địa chỉ cho teen mê món này nằm không xa khu trung tâm đâu. Đó chính là con đường Ngô Thời Nhiệm, sát hông trường Marie Curie. Một chén phá lấu đầy đủ với gan, khăn lông, bao tử... chỉ với giá 15k thôi, quá ổn phải không nào các teen?

VnCharm

 

Theo VnExpress

 

Bình luận của bạn